x close

หลวงพ่อคูณ ยังมีไข้-เยื่อหุ้มปอดไม่ติดเชื้อ


หลวงพ่อคูณ


หลวงพ่อคูณยังมีไข้-เยื่อหุ้มปอดไม่ติดเชื้อ (ไอเอ็นเอ็น)

            แพทย์ ระบุ หลวงพ่อคูณ ยังมีอาการไข้ต่ำ ๆ ยังไม่พบการติดเชื้อที่เยื่อหุ้มปอด ให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำอย่างต่อเนื่อง  พร้อมเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนตลอด 24 ชั่วโมง

            วันนี้ (4 ธันวาคม) นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และแพทย์ประจำตัวพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ได้เปิดเผยอาการของหลวงพ่อคูณว่า ภาพรวมอาการของหลวงพ่อคูณ ยังทรงตัว มีอาการไข้ต่ำ ๆ ประมาณ 38 องศาเซลเซียส รู้สึกตัวดี และยังมีเสมหะมาก ร่างกายแสดงอาการอ่อนเพลีย มีอาการซึม และเหนื่อยหอบมาก ส่วนอาการปอดอักเสบนั้น หลังจากที่เมื่อวานนี้ คณะแพทย์พบว่า ภายในปอดที่ด้านขวาของหลวงพ่อคูณ มีปริมาณน้ำอยู่ในปอดมากกว่าปกติ คณะแพทย์จึงได้ทำการดูดน้ำออกมาจากปอด ประมาณ 20 ซีซี แล้วนำไปตรวจเพาะเชื้อ ว่ามีการติดเชื้อที่เยื่อหุ้มปอดหรือไม่ ซึ่งผลการตรวจทางเคมี เบื้องต้นยังไม่พบว่า มีการติดเชื้อเพิ่มเติม แต่คงต้องรอผลการเพาะเชื้ออย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งอีกประมาณ 2 วัน จะทราบผลการเพาะเชื้อ

            ส่วนการรักษาต่อจากนี้ไป คณะแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำอย่างต่อเนื่อง พร้อมยาขยายหลอดลม และยาละลายเสมหะ เพราะมั่นใจว่าแนวทางการรักษาเดิมเป็นแนวทางการรักษาที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้ คณะแพทย์ที่ทำการรักษายอมรับว่า อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณฯ ครั้งนี้ น่าเป็นห่วง จึงต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนตลอด 24 ชั่วโมง และยังคงงดเข้าเยี่ยมหลวงพ่อคูณ อย่างเด็ดขาด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณ ยังมีไข้-เยื่อหุ้มปอดไม่ติดเชื้อ โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2555 เวลา 10:51:47
TOP