x close

นอนคุกต่อ! ศาลไม่ให้ประกันตัวก่อแก้ว หวั่นก่อเหตุซ้ำ


ก่อแก้ว พิกุลทอง

นอนคุกต่อ! ศาลไม่ให้ประกันตัวก่อแก้ว หวั่นก่อเหตุซ้ำ (ไอเอ็นเอ็น)

          ก่อแก้ว ชวดประกันตัว ศาลไม่เชื่อจะไม่ไปก่อเหตุซ้ำอีก ให้ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ด้านทนายเล็งเปลี่ยนกลยุทธ์

          เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ศาลอาญา รัชดาภิเษก ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย ที่ถูกศาลเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากกระทำการอันเป็นการผิดเงื่อนไขของศาล จากการแถลงข่าวยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดมให้ประชาชนก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง

          โดยศาลพิเคราะห์พฤติการณ์ประกอบคำร้องแล้วเห็นว่า การถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้น สามารถกระทำได้หลายรูปแบบ และสถานที่ต่าง ๆ ตามสมควร ส่วนการเข้าร่วมงานพระราชพิธี หรืองานสโมสรสันนิบาต เป็นเพียงโอกาสเท่านั้น แต่จำเลยกลับทำผิดฝ่าฝืนเงื่อนไขของศาลที่ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว จนศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกัน แล้วไม่ได้รับโอกาสนั้น

          สำหรับการศึกษาดูงานของกรรมาธิการที่จำเลยอ้าง เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่า ยังไม่มีเหตุให้สมควรเพียงพอให้เชื่อได้ว่า หากอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวไป จำเลยจะไม่ไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้อง

          ด้าน นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความของ นายก่อแก้ว พิกุลทอง เปิดเผยหลังทราบคำสั่งศาลให้ยกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราว นายก่อแก้ว ว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคมนี้ เวลา 12.00 น. จะไปพบ นายก่อแก้ว ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ เพื่อหารือแนวทางที่จะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป โดยตนจะต้องหารือเกี่ยวกับรายละเอียดกับ นายก่อแก้วที่เป็นตัวความด้วยตัวเองอีกครั้ง

          อย่างไรก็ดี จากคำสั่งศาลแสดงให้เห็นว่า มูลค่าหลักทรัพย์ไม่ได้มีปัญหา เพียงแต่จะทำอย่างไรให้ศาลมั่นใจได้ว่า เมื่อมีคำสั่งปล่อยตัวแล้ว จะไม่ก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก ซึ่งคือหัวใจของคำสั่งศาลครั้งนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นอนคุกต่อ! ศาลไม่ให้ประกันตัวก่อแก้ว หวั่นก่อเหตุซ้ำ โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2555 เวลา 14:01:15 1,217 อ่าน
TOP