x close

ระทึก! ไฟไหม้โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา หนีตายอลหม่าน



 







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ห้องควบคุมไฟฟ้าโรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาพัทยา เกิดไฟไหม้ควันลอยคลุ้งเข้าไปในโรงพยาบาล จนแพทย์ และพยาบาล ต้องหอบเครื่องมือแพทย์ พร้อมพาคนไข้อพยพอย่างเร่งด่วน

            เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (6 ธันวาคม) ศูนย์วิทยุสื่อสารสีคราม เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาพัทยา เพื่อประสานขอรถดับเพลิง และกำลังหน่วยดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัดต้นไฟที่กำลังลุกลามภายในตัวอาคารตึกศูนย์อุบัติเหตุ และฉุกเฉินของโรงพยาบาล หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยดับเพลิงเมืองพัทยา นำรถฉีดน้ำ 5 คัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ไปที่เกิดเหตุ

            เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบแพทย์ และพยาบาล กำลังช่วยเหลือคนไข้ ที่รักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน จำนวน 6-7 คน ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ พร้อมทั้งนำเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์หลากหลายชนิดออกมาจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีควันพวยพุ่งส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ก่อนจะเคลื่อนย้ายคนไข้ ไปยังตึกด้านหน้าโรงพยาบาลเพื่อพักชั่วคราว โดยพบว่า จุดต้นเพลิงเป็นห้องเครื่องควบคุมระบบไฟฟ้าที่มีประกายไฟลุกไหม้ จึงรีบฉีดน้ำสกัดไว้ จนดับไฟได้ในที่สุด ก่อนจะเครื่องระบายควัน ทำการระบายควันออกจากตัวอาคาร

            พนักงานโรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาพัทยา เล่าว่า ขณะที่กำลังเข้าเวร จู่ ๆ เกิดมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยวิ่งไปดูห้องควบคุมระบบไฟฟ้า ปรากฏว่า ขณะนั้นมีควันพวยพุ่งออกมา และส่งกลิ่นเหม็นเป็นอย่างมาก จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งมาช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

            ด้าน พ.ต.ท.อภิวัฒน์ จงอภิชัยกุล พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรห้องควบคุมระบบไฟฟ้าแล้วเกิดระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตาม จะต้องส่งชุดพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเก็บข้อมูล และหาข้อสรุปสาเหตุอีกครั้ง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! ไฟไหม้โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา หนีตายอลหม่าน โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2555 เวลา 11:39:31 2,796 อ่าน
TOP