x close

ขำไม่ออก! นายกฯ ออสซี่ แกล้งแถลง กล่าวอำลาวันสิ้นโลก







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก triplejtv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นางจูเลีย จิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีหญิงของออสเตรเลีย ได้ประกาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ เพื่อเตือนประชาชนเกี่ยวกับกรณีซอมบี้กินคน และเหล่าปีศาจที่จะผุดออกมาจากนรก ซึ่งแถลงการณ์ความยาว 46 วินาทีครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด หากเป็นคลิปโปรโมทรายการวิทยุเท่านั้น

           ทั้งนี้ นางจิลลาร์ด ได้ตกลงถ่ายคลิปวิดีโอ เพื่อโปรโมทรายการ ทริปเปิล เจ เบรกฟาสท์ โชว์ รายการวิทยุช่วงเช้า โดยมีเนื้อหาว่า อวสานของโลกใกล้จะมาถึงในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ และทุกคนบนโลกจะต้องตาย ตามการตีความของปฏิทินของชาวมายา

           โดยในคลิปนั้น นางจิลลาร์ดเอง ได้มองกล้องด้วยสีหน้าเรียบเฉย พร้อมกับพูดว่า ถึงเหล่าประชาชนชาวออสเตรเลียอันเป็นที่รักยิ่ง วันพินาศของโลกกำลังจะมาถึง นี่ไม่ใช่ Y2K และไม่ใช่การเรียกเก็บภาษีผู้ปล่อยสารคาร์บอน (อ้างถึงการที่กระทรวงแรงงาน กำลังจะมีการเรียกเก็บภาษีคาร์บอน) และไม่ว่าจุดจบของโลก จะมาจากพวกซอมบี้กินคน ปีศาจร้ายจากนรก หรือการครอบงำของกระแสเพลงเกาหลี ดิฉันก็อยากให้ทุกคนรู้ไว้ว่า ดิฉันจะสู้เพื่อทุกคนจนถึงวาระสุดท้าย

           รายงานระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ นางจิลลาร์ด ได้ออกมาพูดทีเล่นทีจริงว่า สนับสนุนเรื่องวันสิ้นโลกในเดือนธันวาคมปีนี้ ตามความเชื่อของชาวมายา จนก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา มาแล้ว

           ด้านโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย ก็ดูจะตกใจพอสมควร เมื่อหนังสือพิมพ์ มาสอบถามเกี่ยวกับคลิปวิดีโอดังกล่าว โดยกล่าวว่า คนออสเตรเลียไม่มีอารมณ์ขันกันบ้างเหรอ และถ้าหากโลกจะแตกพรุ่งนี้จริง ๆ ทำไมนักข่าวไม่รีบไปเขียนเรื่องนี้ล่ะ




















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขำไม่ออก! นายกฯ ออสซี่ แกล้งแถลง กล่าวอำลาวันสิ้นโลก โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2555 เวลา 16:14:58 1,815 อ่าน
TOP