x close

สันติ ร่อนหนังสือประกาศลาออกจากประธาน ส.อ.ท.

 

สันติ วิลาสศักดานนท์
สันติ วิลาสศักดานนท์

           นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ยอมถอย ส่งหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง ส.อ.ท. เพื่อลดความขัดแย้งในองค์กร หวังบีบพยุงศักดิ์ออกตามแล้วเลือกตั้งใหม่ 

           วันที่ 6 ธันวาคม นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มายังกระทรวงอุตสาหกรรม โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเห็นแก่ภาพลักษณ์องค์กรโดยรวม จึงไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยก 

           ขณะที่ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้กำชับให้เร่งพิจารณาข้อกฎหมายให้ชัดเจน โดยเฉพาะประเด็นการตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ และการปลด นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ซึ่งในการประชุมของคณะทำงานด้านกฎหมายของกระทรวงอุตสาหกรรมจะนำกรณี นายสันติลาออกประกอบการพิจารณาด้วย 

           นายธนิต โสรัตน์ รองประธาน ส.อ.ท. กล่าวว่า ตนต้องการให้นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท. ลาออก เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ทั้งสองฝ่ายถอยกันคนละก้าว เพื่อเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่ต้องการให้ ส.อ.ท. ดูอ่อนแอ หรือมีการเมืองเข้าแทรกแซงไปมากกว่านี้ ซึ่งการที่นายสันติตัดสินใจลาออกคงเห็นถึงปัญหานี้ จึงเปิดโอกาสให้สมาชิกเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง จะได้ชี้ให้เห็นว่าใครเลือกใคร และปัญหาทุกอย่างก็คงจบลงได้ด้วยดี แต่หากนายพยุงศักดิ์ไม่ลาออก วันที่ 24 ธันวาคมจะมีการประชุมคณะกรรมการและเลือกประธานใหม่แน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สันติ ร่อนหนังสือประกาศลาออกจากประธาน ส.อ.ท. โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2555 เวลา 09:20:48 1,384 อ่าน
TOP