x close

ป.ป.ช. ยัน เดินหน้าสอบปมจำนำข้าว ถอดนายกฯ





ปธ.ป.ป.ช.เดินหน้าสอบปมจำนำข้าวถอดนายกฯ (ไอเอ็นเอ็น)

 
          ประธาน ป.ป.ช. ไม่หนักใจนักการเมืองโกงสูง ยัน ตรวจต่อ พร้อมเดินหน้าสอบปมจำนำข้าว ถอดถอนนายกรัฐมนตรี

          นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวว่า จากการที่องค์กรความโปร่งใสระหว่างประเทศ จัดอันดับคอร์รัปชั่นใน 176 ประเทศทั่วโลก โดยที่พบว่า ประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 88 ได้คะแนนความโปร่งใส 37 เต็ม 100 คะแนนนั้น ถือว่าเป็นคะแนนที่ไม่ดี แต่ต้องยอมรับความจริง ซึ่งไม่ได้หมายความว่า กระบวนการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของไทยสอบตก เพราะมีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง

        โดยขณะนี้ตรวจสอบพบว่า การแต่งตั้งบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งทางการเมืองยังไม่มีความโปร่งใส ทำให้คะแนนตกต่ำโดยไม่หนักใจ และยังคงดำเนินการตรวจสอบต่อไป ทั้งนี้ กรณีการยื่นเรื่องการตรวจสอบนโยบายรับจำนำข้าวจนนำไปถึงการยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีนั้น ล่าสุด ได้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นไต่สวนกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งกระบวนการสามารถเดินหน้าต่อไปได้ แม้ว่าทางพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญคัดค้านการตรวจสอบของ ป.ป.ช.

          อย่างไรก็ตาม นักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐ ได้ส่งสัญญาณตอบรับให้ความร่วมมือดีขึ้น พร้อมทั้ง ป.ป.ช. ได้เตรียมเพิ่มรายชื่อเป้าหมาย ในการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินนักการเมืองมากยิ่งขึ้นด้วย และเชิญชวนนักศึกษา เยาวชนไทย ร่วมมือร่วมใจต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อแก้ปัญหาของประเทศชาติต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ยัน เดินหน้าสอบปมจำนำข้าว ถอดนายกฯ โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2555 เวลา 14:27:39 1,471 อ่าน
TOP