x close

ทนายทักษิณ หอบหลักฐานฟ้อง วิฑูรย์-เสธ.อ้าย หมิ่นประมาท



พล.อ.บุญเลิศ  แก้วประสิทธิ์


นายวิฑูรย์ นามบุตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สภาผู้แทนราษฎร

            ทนายทักษิณ หอบหลักฐานทั้งฟ้อง ส.ส.วิฑูรย์-เสธ.อ้าย เหุตหมิ่นประมาท ระบุ ส.ส.วิฑูรย์ พูดคำว่า ดูไบ ใครก็รู้ว่าหมายถึงใคร ส่วน เสธ.อ้าย นำคลิปตัดต่อเผยแพร่ เพื่อดิสเครดิต ทักษิณ

            วันนี้ (12 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้นำพยานหลักฐานเข้ายื่นต่อ พ.ต.ท.เอกชัย ศรีระหงษ์ พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ พล.อ.บุญเลิศ  แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ในข้อหาหมิ่นประมาท

            ทั้งนี้ ทางทนายระบุว่า ในคดีแรกดำเนินคดีกับนายวิฑูรย์ เนื่องจากในการอภิปรายที่สภาฯ นายวิฑูรย์ได้กล่าวว่า มีการทุจริตในกรมการท่า และส่งเงินทุจริตผ่านมิสเตอร์เอ็กซ์ไปยังดูไบ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า คำว่า "ดูไบ" นั้น หมายถึงใคร

            ส่วนคดีที่สอง ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ เผยอีกว่า ให้ดำเนินคดีกับ เสธ.อ้าย ที่เผยแพร่คลิปเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่แสดงถึงความไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยคลิปดังกล่าวนั้น เป็นคลิปที่ถูกตัดต่อ เพื่อสร้างความเสื่อมเสียให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ

            อย่างไรก็ตาม ทางทนายได้นำพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นคำถอดเทปบันทึกการอภิปรายของ นายวิฑูรย์ รวมถึงคำถอดจากคลิปเสียงของ เสธ.อ้าย ที่เผยแพร่ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และภายในสัปดาห์หน้าจะเดินหน้าเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีหมิ่นประมาทอีก 4-5 คน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายทักษิณ หอบหลักฐานฟ้อง วิฑูรย์-เสธ.อ้าย หมิ่นประมาท โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 เวลา 14:35:42 1,329 อ่าน
TOP