x close

สุริยะใส สวนกลับ โอ๊ค บอก พธม. ไม่หนีคดีเหมือน ทักษิณ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          สุริยะใส สวน โอ๊ค พานทองแท้ หลังจากตั้งคำถามว่า ทักษิณออกช่อง 11 กับ พธม. บุกช่อง 11 อันไหนเสียหายกว่ากัน บอกอย่างน้อยพันธมิตร ก็ไม่หนีคดีเหมือนทักษิณ

          หลังจากที่ เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการโพสต์ข้อความใจความว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกช่อง 11 ในการถ่ายทอดสดมวยไทย ที่มาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน กับ การที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) บุกเข้าสถานีโทรทัศน์ NBT เมื่อปี 2551 อะไรเสียหายมากกว่ากันนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (12 ธันวาคม) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มการเมืองสีเขียว (กลุ่มกรีน) ก็ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ตอบคำถามของนายพานทองแท้ ดังนี้

          1. คำถามเช่นนี้ย่อมแสดงว่าคุณโอ๊คเองก็ยอมรับว่า การถ่ายทอดสดงานที่พ่อตัวเองเปิดงานจากมาเก๊า เป็นสิ่งที่ไม่ชอบ สร้างความเสียหายไม่มากก็น้อย

          2. กรณีที่ผู้ชุมนุมกับพันธมิตรฯ บางส่วนบุก NBT นั้น มีเจตนารมณ์ เพื่อทวงถามและเรียกร้องความเป็นธรรมจากสถานีโดยเฉพาะการเสนอข่าวที่บิดเบือน ป้ายสีการชุมนุมและเอาแกนนำ นปช.มาจัดรายการใส่ร้ายการชุมนุมพันธมิตรฯ ข้างเดียว โดยไม่เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้ชี้แจงหรือนำเสนอข่าวที่เป็นกลางและเป็นธรรมตามหน้าที่และจรรยาบรรณสื่อ และไม่มีการเผาหรือทำลายข้าวของสถานีแต่อย่าง มีกระจกประตูแตกเพียงบานเดียว

          3. ต่างกับกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีสถานะเป็นผู้มีความผิด หลบหนีคดี ถูกพิพากษาจำคุก คดีเสร็จเด็ดขาดแล้วและหลบหนีหมายจับของศาล แต่ NBT ในฐานะที่เป็นสื่อของรัฐก่อตั้งมาจากภาษีประชาชนกลับไม่นำพา จงใจละเมิดกฎหมายและหลักปฏิบัติอันดีงาม ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามเจ้าหน้าที่รัฐในฐานะผู้ถืออำนาจ บังคับใช้กฎหมาย แต่เลือกปฏิบัติเสียเอง ย่อมเป็นบ่อเกิดแห่งความเสียหายต่อสังคมอย่างใหญ่หลวง

          4. กลุ่มคนที่บุก NBT ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 87 คน ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 2 ปี อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ และคุณโอ๊ค ต้องรู้ไว้ด้วยว่าผู้ต้องหาทั้ง 87 คน ไม่หลบหนีคดี มาตามนัดหมายศาลทุกนัด และทุกคนพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจนถึงที่สุด ไม่ว่าจะมีคำพิพากษาประการใดก็พร้อมน้อมรับ ต่างกับ พตท.ทักษิณ ที่ไม่ยอมรับคำพิพากษาจำคุก หลบหนีหมายศาล หมายจับ และยังใส่ร้ายกระบวนการยุติธรรมไทยเป็นระยะ

          5. อยากถามกลับคุณโอ๊ค พานทองแท้ เช่นกันว่า ถ้าผู้ต้องหาคดี NBT ทั้ง 87 คน รณรงค์รับเงินบริจาคไปเช่าช่วงเวลาใน NBT เพื่อชี้แจงเจตนารมณ์และความบริสุทธิ์ใจของพวกเขา จะได้หรือไม่ นายกฯ กับ รมต.ศัสนีย์ และ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์จะอนุญาตหรือไม่

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุริยะใส สวนกลับ โอ๊ค บอก พธม. ไม่หนีคดีเหมือน ทักษิณ โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 เวลา 16:46:40 1,161 อ่าน
TOP