x close

นายกฯ นำคณะไปปัตตานี-ยะลาแล้ว ไม่ตอบปมปิดเรียน



นายกฯนำคณะไปปัตตานี,ยะลาแล้ว-ไม่ตอบปมปิดเรียน (ไอเอ็นเอ็น)

           นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ,รองนายกฯ พงศ์เทพ ,ผบ.ทบ. และนายทหารระดับสูงได้ออกเดินทางลงพื้นที่ไฟใต้ จ.ยะลา และปัตตานี แล้ว เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตลอดจนประชาชน


          ภายหลังเกิดสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ คนร้ายบุกเข้ายิงครูใน จ.ปัตตานี ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางจากท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 ไปศาลากลางจังหวัดปัตตานี เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์ กับหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้น พบปะสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มครู และประชาชนในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาที่โรงแรม ซี.เอส.ปัตตานี จากนั้น เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านโต ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดสะพานข้ามอ่างเก็บน้ำเขื่อนบางลาง บริเวณสะพานข้ามอ่างเก็บน้ำเขื่อนบางลาง และเดินทางกลับ กทม. ในช่วงเย็น

          โดยก่อนเดินทาง นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามกับสื่อมวลชน กรณีการปิดโรงเรียนชั่วคราว 1,200 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ขอเวลาในการประชุมติดตามสถานการณ์ก่อน

ยะลาปิดร.ร.ทุกแห่ง-รดน้ำศพครูบ้านบาโงบ่าย

          บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่ จ.ยะลา วันนี้ ค่อนข้างเงียบเหงา เพราะโรงเรียนในพื้นที่ทั้งหมดปิดเรียน หลังจากที่มีมติจากสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ประกาศปิดเรียนในวันที่ 13-14 ธ.ค.55 เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นกับบุคลากรครูอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้เวลา 15.00 น. ก็จะมีพิธีรดน้ำศพ นายสมศักดิ์ ขวัญมา อายุ 38 ปี ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านบาโง อ.มายอ จ.ปัตตานี ที่วัดเมืองยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ส่วนศพ นางตติยรัตน์ ช่วยแก้ว อายุ 51 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านบาโง จะมีพิธีรดน้ำศพที่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดช่วงบ่ายวันนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งทางญาติและเพื่อนครู คาดว่าในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีกำหนดเดินทางเป็นประธานพิธีเปิดสะพานข้ามอ่างเก็บน้ำเขื่อนบางลาง ที่ จ.ยะลา และอาจจะแวะมาร่วมในพิธีรดน้ำศพด้วย ซึ่งเพื่อนข้าราชการครูและญาติ ก็ต้องการพบปะกับ นายกรัฐมนตรี ด้วยเช่นกัน หาก นายกรัฐมนตรี มาร่วมรดน้ำศพที่วัดดังกล่าวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

ผบ.ทบ. ร่วมคณะนายกฯ ลงใต้แล้ว

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการกองทัพบก พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสนาธิการทหารบก และ คณะนายทหารระดับสูงของกองทัพบก เดินทางลงพื้นที่ จ.ปัตตานี พร้อมกับคณะนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้าร่วมรับฟังการประชุมหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และร่วมรับฟังปัญหาต่างๆ ของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มครู เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามต่อไปว่า ภายหลังการลงพื้นที่ของ นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ สถานการณ์ในพื้นที่จะมีทิศทางที่ดีขึ้นหรือไม่








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ นำคณะไปปัตตานี-ยะลาแล้ว ไม่ตอบปมปิดเรียน โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2555 เวลา 09:31:04 1,304 อ่าน
TOP