x close

อาจารย์ มธ. ซัด อภิสิทธิ์ จ้อ BBC ปกป้องตัวเอง ชี้ไม่มีผลต่อคดี


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ mangstarrr สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          อาจารย์ มธ. วิจารณ์ อภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์บีบีซีนิวส์ เพื่อหาเสียงและปกป้องตัวเองมากกว่าชี้แจงข้อเท็จจริง เผยไม่มีผลต่อรูปคดีที่กำลังดำเนินอยู่

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นายวิโรจน์ อาลี อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษ เปิดใจหลังถูกอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตั้งข้อหาฆาตกรรม จากเหตุการณ์ปราบปรามการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 99 ศพ ว่า การให้สัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์ ไม่มีผลต่อรูปคดีที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ และนายอภิสิทธิ์เองก็พูดให้ลักษณะดังกล่าวมาโดยตลอดว่า ตนเองมีความบริสุทธิ์

          ทั้งนี้การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า นายอภิสิทธิ์คิดว่าตนเองไม่มีความผิดจริง และไม่ต้องรับผิดชอบใด ๆ ต่อกรณีดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามการให้สัมภาษณ์นายสิทธิ์ต้องการบอกว่า พร้อมถูกดำเนินคดีและเข้าสู่กระบวนการแต่ไม่ยอมรับคนโกงชาติ ซึ่งต้องเข้าใจก่อนว่าเวลาที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีการออกกฎหมายมานั้นจะต้องมีการป้องกันตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเหมือนการออกกฎหมายนิรโทษกรรมตัวเอง
 
          นายวิโรจน์ ระบุต่อไปด้วยว่า การให้สัมภาษณ์นายนายอภิสิทธิ์ครั้งนี้เหมือนเป็นการหาเสียง และพยายามให้ประชาคมนานาชาติรับทราบถึงจุดยืนของตัวเอง และดูเป็นการปกป้องตัวเองมากกว่าการชี้แจงให้ข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามมีหลายเรื่องที่ฟังไม่ขึ้นและไม่เป็นไปตามจริงในการให้สัมภาษณ์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์ มธ. ซัด อภิสิทธิ์ จ้อ BBC ปกป้องตัวเอง ชี้ไม่มีผลต่อคดี โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2555 เวลา 11:31:11 1,737 อ่าน
TOP