x close

แม่อังกฤษเศร้า! แพทย์ตัดมดลูกทิ้ง ไม่รู้ว่าท้อง 3 เดือน


sad

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า คุณแม่ชาวอังกฤษรายหนึ่ง ถึงกับร่ำไห้ หลังเข้ารับการผ่าตัดมดลูกทิ้ง ก่อนที่แพทย์จะพบว่า ภายในมดลูกของเธอนั้นมีทารกชายวัย 14 สัปดาห์อยู่ด้วย

          รายงานระบุว่า ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลรอยัล คอร์นวอลล์ ในอังกฤษ เมื่อนางซูซานน์ โดเออร์ตี้ คุณแม่ลูกสามวัย 42 ปี ได้เข้ารับการผ่าตัดมดลูก โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองท้องอยู่ราว ๆ 3 เดือน ส่วนฝ่ายแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดนั้น แม้ว่าจะเอะใจว่ามดลูกของซูซานน์นั้นมีขนาดใหญ่ผิดปกติ แต่ก็ยังคงทำการผ่าตัดต่อไป จนกระทั่งเมื่อผ่าตัดเสร็จสิ้น ก็พบว่าได้ทำแท้งทารกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะซูซานน์ก็ตั้งครรภ์ไม่รู้ตัวมากว่า 14 สัปดาห์แล้ว

          หลังจากซูซานน์ฟื้น แพทย์ก็ได้บอกข่าวร้ายกับเธอว่า เธอตั้งครรภ์ แต่เธอได้สูญเสียลูกชายไปแล้วจากการผ่าตัดครั้งนี้ เพราะแพทย์ก็ไม่ได้รู้มาก่อนเหมือนกันว่ามีทารกอยู่ เป็นความผิดพลาดของแพทย์เต็ม ๆ

           งานนี้ เลยทำให้ซูซานน์เสียใจมาก แม้ว่าเธอจะไม่รู้ตัวมาก่อนก็ตาม แต่ลูกในท้องก็เป็นลูกของเธอ และความผิดพลาดครั้งนี้ ก็ได้ทำให้เธอสูญเสียลูกที่ควรจะได้เกิดและเติบโตเป็นลูกชายไปอย่างน่าสลด

           อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุ ซูซานน์ก็ได้ฟ้องโรงพยาบาล ฐานผิดพลาดจนทำให้เธอต้องสูญเสียลูกชายไป โดยที่เธอไม่ได้อยากจะกำจัดเขาทิ้งเลยสักนิด แถมการสูญเสียครั้งนี้ยังทำให้เธอซึมเศร้าไปหลายวัน จนถึงขั้นลาออกจากงานเลยทีเดียว และท้ายที่สุด ซูซานน์ก็ได้ค่าชดเชยจากโรงพยาบาลเป็นเงินราว 3 ล้านบาท ขณะที่แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดดังกล่าวยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่เบื้องต้นได้ถอนชื่อออกจากทะเบียนแพทย์เรียบร้อยแล้ว



หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูล ณ เวลา 15.10 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2555
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่อังกฤษเศร้า! แพทย์ตัดมดลูกทิ้ง ไม่รู้ว่าท้อง 3 เดือน โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2555 เวลา 14:36:26 1,149 อ่าน
TOP