x close

ภูเขาไฟทันกูลาฮัว เริ่มปะทุ หวั่นอีกเตือนภัยวันสิ้นโลก



ภูเขาไฟทันกูลาฮัว
ภูเขาไฟทันกูลาฮัว

ทันกูลาฮัว'เริ่มปะทุหวั่นอีกเตือนภัยวันสิ้นโลก (ไอเอ็นเอ็น)

          เหตุการณ์ภูเขาไฟทันกูลาฮัว เริ่มปะทุ ท่ามกลางที่ทั่วโลกบางส่วน หวั่นเป็นหนึ่งในเหตุการณ์เตือนภัย ก่อนวันสิ้นโลก "21/12/12"

          วันนี้ (20 ธันวาคม) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า การปะทุของภูเขาไฟ ทันกูลาฮัว (Tungurahua) ของ เมืองบาโนส (Banos) ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณรัฐเอกวาดอร์ ได้ออกมาแจ้งเตือนเกี่ยวกับการปะทุของภูเขาไฟที่สูงที่สุด ครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งเขาได้ออกมาแจ้งเตือนเมืองที่อยู่ใกล้เคียงกับภูเขาไฟดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่ป้องกันการโยธา ออกมาเตือนด้วยเช่นกัน ในวันที่เกิดการปะทุที่เริ่มรุนแรงขึ้น

          สำหรับ สำนักข่าวเอบีซี ซึ่งเคยรายงาน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับการปะทุของภูเขาไฟทันกูลาฮัว มาครั้งหนึ่งแล้วว่า มีการปะทุเกิดขึ้น ซึ่งเป็นภัยธรรมชาติในการยิงตัวของก้อนหิน มีการหลอมละลายเกิดขึ้น ส่วนสถาบันธรณีฟิสิกส์แห่งชาติของประเทศ ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยเช่นกันว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (17 ธันวาคม) มีการปะทุเพิ่มมากขึ้น ประมาณ 1 กิโลเมตร วัดจากเหนือปากของปล่องภูเขาไฟ ซึ่งหลังจากมีการออกมาเตือนนั้น ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง เริ่มอพยพโยกย้ายที่พักบางส่วน เพื่อความปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่ไม่แน่นอนว่า จะปะทุขึ้นมากกว่าเดิมหรือไม่

          ซึ่งการระเบิดของภูเขาไฟดังกล่าว เริ่มปะทุขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว และเพิ่มตัวสูงขึ้นที่สุดในขณะนี้ถึง 3 ไมล์ หรือ 5 กิโลเมตร หากวัดจากปากปล่องประมาณ 16,479 ฟุต (5,023 เมตร)

          ดังนั้น ณ เวลานี้เป็นที่น่าสนใจ และถูกจับตามองจากทั่วโลก หลังจาก ชาวมายัน ออกมาทำนายไว้ว่า วันที่ 21/12/12 เป็นวันโลกาวินาศ หรือ วันสิ้นโลก ซึ่งขณะนี้โลกเริ่มนับถอยหลังแล้วเหลือเพียง 1 วัน !!




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูเขาไฟทันกูลาฮัว เริ่มปะทุ หวั่นอีกเตือนภัยวันสิ้นโลก โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2555 เวลา 16:38:55 1,565 อ่าน
TOP