x close

หวั่นคนคลั่งวันสิ้นโลก! โรงเรียนมะกันสั่งปิดเรียนหลายแห่ง


10 คำทำนายวันสิ้นโลกในอดีตที่ไม่เคยเป็นจริง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ยิ่งใกล้วันสิ้นโลกมากเท่าไร กระแสความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลกก็ยิ่งทำให้ผู้คนทั่วโลกเกิดความหวั่นกลัวไม่หาย ล่าสุด มีรายงานว่าโรงเรียนทั่วรัฐมิชิแกนของสหรัฐฯ ได้หยุดทำการเรียนการสอน เพราะหวั่นว่าอาจมีคนคลั่งทำร้ายครูและนักเรียนก่อนวันสิ้นโลก เช่นเดียวกับที่เกิดในโรงเรียนประถมแซนดี้ ฮุค เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

          เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า โรงเรียนกว่า 33 แห่งทั่วรัฐมิชิแกน พากันหยุดทำการเรียนการสอนในช่วงที่เชื่อว่าเป็นวันสิ้นโลก ยาวไปถึงเทศกาลคริสต์มาส ด้วยความวิตกกังวลว่าในช่วงนี้เกิดเหตุคนคลั่งทำร้ายเด็ก จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมซ้ำอีก

          นายแมตต์ แวนไดร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกน ได้เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุนายอดัม แลนซา บุกกราดยิงครูและเด็กในโรงเรียนประถมแซนดี้ ฮุค กว่า 26 คนนั้น ก็มีข่าวลือว่ามีคนร้ายวางแผนจะก่อเหตุแบบเดียวกันในรัฐมิชิแกนด้วย และนอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าการก่อการร้ายเหล่านี้เชื่อมโยงกับความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลก ทำให้ทางโรงเรียนหวั่นวิตกมากว่าจะเกิดเหตุร้ายซ้ำอีก จึงตัดสินใจปิดเรียนช่วงเทศกาลคริสต์มาสเร็วขึ้น คือหยุดตั้งแต่วันที่ 20 เป็นต้นไป

          ทั้งนี้ การก่อเหตุสังหารหมู่ในโรงเรียน กลายเป็นสิ่งที่โรงเรียนต่าง ๆ ทั่วสหรัฐฯ หวั่นวิตกกันเป็นอย่างมากในตอนนี้ ไม่ใช่เพียงแค่โรงเรียนในรัฐมิชิแกนเท่านั้น เพราะหลังจากที่มีข่าวนายอดัม แลนซา บุกกราดยิงครูและนักเรียนที่โรงเรียนประถมแซนดี้ ฮุค รัฐคอนเนตทิคัต ปรากฏว่าหลังจากนั้นก็มีข่าวว่ามีคนขู่จะกราดยิงโรงเรียนเลียนแบบเขา และมีการตรวจสอบพบนักเรียนพกอาวุธไปโรงเรียนอีกหลายราย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวั่นคนคลั่งวันสิ้นโลก! โรงเรียนมะกันสั่งปิดเรียนหลายแห่ง โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2555 เวลา 08:43:25 1,233 อ่าน
TOP