x close

อภิสิทธิ์ จี้ หยุดแก้รธน. ปล่อยเรื่องนี้จบไปกับวันสิ้นโลก

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อภิสิทธิ์ จี้ หยุดแก้รัฐธรรมนูญ ปรองดอง ช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ปล่อยเรื่องนี้จบไปกับวันสิ้นโลก ชี้หากสิ้นโลกแล้ว แต่ยังสิ้นคิดกันอยู่ก็จะเป็นปัญหาไม่สิ้นสุด

          วันนี้ (21 ธันวาคม 2555) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายปรองดอง โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้กลับมาตั้งหลักเป้าหมายการแก้ไข และหาวิธีที่ทุกฝ่ายให้การยอมรับ เพราะขณะนี้กฎหมายทั้ง 2 ฉบับ เป็นปัญหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการช่วยให้พ้นผิดจากคดีความต่าง ๆ จึงจะยิ่งสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นอีก ประเทศชาติก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนการทำประชามตินั้น รัฐบาลก็ยังไม่มีความชัดเจน ทั้งนี้ควรกลับมาแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ตนจึงพยายามเน้นกับรัฐบาลว่า หากปล่อยเรื่องนี้ไปกับวันสิ้นโลก ทุกอย่างจะได้เดินหน้าไปได้ ถ้าหากสิ้นโลกแล้ว แต่ยังสิ้นคิดกันอยู่ก็จะเป็นปัญหาไม่สิ้นสุด ถ้าไม่ปล่อยเรื่องนี้ไป บ้านเมืองก็ชะงัก คนขัดแย้งกัน  ประเทศก็จะยิ่งเสียโอกาสและนับวันจะเสียโอกาสมากขึ้นเรื่อย ๆ จากการที่คนไม่มีความมั่นใจว่าบ้านเมืองจะเดินไปอย่างไรจากความขัดแย้ง เพราะปัญหาอยู่ที่รัฐบาลว่าจะเป็นผู้มีมติว่าจะทำหรือไม่ หากยังคลุมเครืออยู่แบบนี้ก็ยังเดินหน้าไม่ได้ ตนจึงขอเสนอให้คว่ำร่างเสีย และมาเริ่มต้นใหม่ ซึ่งจะยุติปัญหาและความกังวลลงได้

          นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า ขอให้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งดำเนินการในกรณี นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษก และทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ถูกทำร้าย โดยต้องดำเนินการอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม เพราะขณะนี้ญาติของ นายราเมศ ก็มีความกังวลต่อการดำเนินคดี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ จี้ หยุดแก้รธน. ปล่อยเรื่องนี้จบไปกับวันสิ้นโลก โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2555 เวลา 15:16:54
TOP