x close

องอาจ เตรียมจับตา ทักษิณ หลังโฟนอินประชามติ 24.3 ล้านเสียง เรื่องหมู ๆ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก องอาจ คล้ามไพบูลย์

          นายองอาจ ส.ส.ปชป. ลั่น จับตา ทักษิณ หลังโฟนอินประชามติ 24.3 ล้านเสียง เรื่องหมู ๆ คาดแสดงออกอย่างมั่นใจ อาจจะทำอะไรโดยที่ไม่ชอบธรรม เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนเล่ห์เพทุบายทุกรูปแบบ

           วานนี้ (23 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  ได้กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินมายังเวทีกลุ่มคนเสื้อแดง ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวานนี้ (22 ธันวาคม) โดยระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ปราศรัยอวดอ้างว่า ไม่หนักใจในการทำประชามติ เสียง 24.3 ล้านเสียงนั้น สามารถทำได้ เป็นเรื่องหมู ๆ

          ทั้งนี้ นายองอาจ ระบุว่า คงต้องจับตาดู พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างใกล้ชิด เพราะการที่ออกมาพูดว่า เรื่องนี้ไม่ยากเกินความสามารถ แปลว่ามีความมั่นใจมาก และอาจจะมีการใช้เล่ห์เพทุบายทุกรูปแบบ หรือกระทำการใด ๆ เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยไม่สนใจความชอบธรรม ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ จะสนับสนุนให้ทำประชามติ ก็ไม่ใช่เรื่องผิด แต่หากทำโดยไม่ถูกต้องกฎหมายบ้านเมือง ก็จะเกิดปัญหาอย่างแน่นอน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะต้องรับผิดชอบที่เป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมด

 
        นอกจากนี้ นายองอาจ ยังระบุว่า ขอให้ประชาชนจับตาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 309 อย่างใกล้ชิด เพราะรัฐบาลกำลังใช้กลยุทธ์ หากใครไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรานี้ เท่ากับว่าเป็นพวกเดียวกับเผด็จการนั้น ตนถือว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนด้วยการใช้ประชาธิปไตยบังหน้า และพยายามปิดบังอำพรางความต้องการอย่างแท้จริง เพื่อแก้ไขและล้มล้างทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับรัฐประหาร เท่ากับว่า กระบวนการตรวจสอบหลังรัฐประหารก็จะถูกล้มเลิกไปโดยปริยาย และการเป็นประชาธิปไตยนั้น ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับมาตรานี้ แต่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมนักการเมือง ที่ปากอ้างประชาธิปไตยแต่หัวใจเผด็จการ 
 
       พร้อมกันนี้ นายองอาจ ยังได้กล่าวถึง กรณีที่ นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส ว่า ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิดได้ และไม่อยากให้รัฐบาลมองว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอาญาทั่วไป เนื่องจาก นายราเมศนั้นเป็นทีมกฎหมายคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องอาจ เตรียมจับตา ทักษิณ หลังโฟนอินประชามติ 24.3 ล้านเสียง เรื่องหมู ๆ โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2555 เวลา 16:22:54 1,287 อ่าน
TOP