x close

ยุโรปตะวันออกหนาวสุดขั้ว ต่ำสุดถึง -50 องศา ดับแล้ว 220


ยุโรป ตะวันออก อุณหภูมิ หนาวสุดขั้ว ต่ำสุดถึง -50 องศา ดับแล้ว 220


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ BoaGoodNews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม สำนักข่าวบีบีซีนิวส์ รายงานว่า ขณะนี้รัสเซียและยุโรปตะวันออกกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจัดอันเลวร้าย อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง จนเป็นเหตุให้ตลอดเดือนธันวาคมมีผู้เสียชีวิตแล้ว 220 ราย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในประเทศอดีตสหภาพโซเวียต

            รายงานระบุว่า สภาพอากาศหนาวเย็นดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากหย่อมความกดอากาศสูงบริเวณรัสเซียและคาซัคสถาน ทำให้ขณะนี้รัสเซียมีอุณหภูมิต่ำกว่าค่าเฉลี่ยราว 10-15 องศาเซลเซียส ขณะที่แคว้นไซบีเรียมีอุณหภูมิต่ำสุดถึง -50 องศาเซลเซียส มีรายงานพบผู้เสียชีวิตเพราะอากาศหนาวทั่วประเทศแล้ว 88 ราย ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

            ส่วนที่ยูเครน รายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 83 ราย และที่โปแลนด์อีก 49 ราย ท่ามกลางพายุหิมะที่พัดถล่มประเทศในแถบคาบสมุทรบอลข่าน อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์เช่นกันว่าสภาพอากาศหนาวจัดจะค่อย ๆ ลดลงภายในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ โดยในกรุงมอสโกของรัสเซียคาดว่าจะมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นจาก -20 องศาเซลเซียสมาอยู่ที่ 0 องศาเซลเซียส

            ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตจากอากาศหนาวในยุโรปส่วนใหญ่เป็นคนไร้บ้าน แต่ในโปแลนด์ ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เสียชีวิตเพราะสูดเอาก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เป็นพิษมากเกินไป ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้เครื่องทำความร้อนผิดวิธี ส่วนในยูเครนกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้เสียชีวิตมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาเกี่ยวข้อง เพราะมีความเชื่อแบบผิด ๆ ว่าสุราจะช่วยทำให้ร่างกายอุ่นขึ้น

            ท้ายนี้ สำหรับใครที่จินตนาการไม่ออกว่า สภาพอากาศหนาวเย็นถึงขั้นติดลบ 40-50 องศาเซลเซียสนั้น จะหนาวเย็นแค่ไหนละก็ ลองชมคลิปวิดีโอของหนุ่มคนนี้ที่เอาน้ำเดือดสาดลงมาจากอพาร์ทเม้นท์ เพื่อให้ปะทะกับสภาพอากาศภายนอกคลิปนี้ดูก็แล้วกัน จะเห็นได้ว่าน้ำเดือดนั้นกลายเป็นไอน้ำ ก่อนจะเป็นเกล็ดน้ำแข็ง โดยใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้นเอง



 
คลิป Throwing Boiling Water Into Freezing Air โพสต์โดย คุณ Jokeroocom






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุโรปตะวันออกหนาวสุดขั้ว ต่ำสุดถึง -50 องศา ดับแล้ว 220 โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2555 เวลา 08:42:09 2,944 อ่าน
TOP