x close

คดี 6 ศพ วัดปทุมฯ รุดหน้า พยาน 100 ราย ชี้ จนท. ลั่นไก



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            คดี 6 ศพวัดปทุมฯ คืบหน้า หลังสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 100 ราย ล้วนให้การตรงกันว่า เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ซึ่งประจำอยู่บนรางรถไฟฟ้า โดยเหลือเพียงการสอบปากคำพยานสำคัญอีกเพียงรายเดียว ที่ขอเข้าให้การหลังปีใหม่ เนื่องจากอยู่ระหว่างบวชเป็นพระอยู่ในภาคเหนือ

            สืบเนื่องจาก การเสียชีวิตของพลเรือนระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น ระบุว่า ผู้เสียชีวิต 3 ราย จากจำนวนทั้งหมด 6 ราย ที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม อาจถูกสังหารโดยเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งขัดแย้งกับคำแถลงการณ์ของกองทัพไทยที่ปฏิเสธว่าทหารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสังหารผู้คนในวัดดังกล่าวนั้น

            ล่าสุด เมื่อวานนี้ (24 ธันวาคม) มีรายงานข่าวจากพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ในคดี 6 ศพวัดปทุมวนาราม เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อมภายในวัดปทุมฯ ไปแล้วกว่า 100 ปาก ส่วนใหญ่ให้การตรงกันว่า การที่มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ และมีผู้บาดเจ็บ เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส และเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านล่างด้วย นอกจากพยานกลุ่มดังกล่าวแล้ว พนักงานสอบสวนยังสอบปากคำกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย ดังนั้นเมื่อนำมาเชื่อมข้อมูล ก็จะทำให้รูปคดีมีความชัดเจนมากขึ้น

            รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า สำหรับการสอบสวน คดี 6 ศพวัดปทุมฯ ขณะนี้เหลือการสอบปากคำพยานสำคัญอีกเพียงรายเดียว ซึ่งจากการตรวจสอบและติดตามตัวของพนักงานสอบสวน ทราบว่า พยานบวชเป็นพระสงฆ์อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ และอยู่ระหว่างธุดงค์ พนักงานสอบสวนจึงส่งหนังสือนิมนต์มาให้ปากคำแล้ว และพระรูปดังกล่าวก็ยืนยันว่า จะเดินทางมาเข้าพบในช่วงกลางเดือน มกราคม 2556 หลังจากลาสิกขาแล้ว และหลังจากที่พยานคนดังกล่าวมาให้ข้อมูล ทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวมสำนวนคดีส่งต่อไปยังอัยการคดีพิเศษทันที เพื่อพิจารณานำส่งไปยังศาลต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดี 6 ศพ วัดปทุมฯ รุดหน้า พยาน 100 ราย ชี้ จนท. ลั่นไก โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2555 เวลา 10:14:50 2,293 อ่าน
TOP