x close

ของขวัญปีใหม่! ยิ่งลักษณ์ แจกโบนัส 3.5 พันล้าน ให้ข้าราชการดี

เงิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดทอคอม


           ของขวัญปีใหม่! ครม. ยิ่งลักษณ์ แจกโบนัส 3.5 พันล้านบาท โดยใช้งบเหลือจ่ายจากปีที่แล้ว มอบให้ข้าราชการที่ปฏิบัติผลงานดี ตามที่ ก.พ.ร. กำหนด

           วานนี้ (25 ธันวาคม) นายทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เผยว่า ที่ ครม. มีมติเห็นชอบแนวทางจัดสรรเงินรางวัลประจำปีใหม่ให้กับส่วนราชการหรือโบนัสประจำปี 2554 โดยเห็นชอบให้ใช้เงินงบประมาณเหลือจ่ายประจำปีงบประมาณดังกล่าว ซึ่งเป็นของส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา จัดสรรเป็นเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ 2555 ภายในกรอบวงเงิน 3,563 ล้านบาท ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) กำหนด
               
           ทั้งนี้ ทางสำนักงาน ก.พ.ร. ต้องพิจารณาจัดทำหลักเกณฑ์และแนวทางในการจัดสรรเงินรางวัลให้เหมาะสมกับสถานะเงินเหลือจ่ายและงบประมาณที่ได้รับจัดสรร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมระหว่างหน่วยงาน นั่นก็คือ จ่ายเงินรางวัลให้กับข้าราชการที่มีผลการปฏิบัติราชการที่ดี (ได้คะแนนตั้งแต่ 3.0000 ขึ้นไป) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.พ.ร. กำหนด
 
           นายทศพร กล่าวต่อว่า แนวทางการจัดสรรงบประมาณเพื่อเป็นเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ 2554 เป็นต้นไปนั้น สมควรจัดสรรงบประมาณไว้ เพื่อเป็นเงินรางวัลประจำปีในงบกลาง รายการค่าใช้จ่ายการปรับเงินค่าตอบแทนบุคลากรภาครัฐ ตามรายชื่อรายการเดิมที่เคยปรากฏในพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ของขวัญปีใหม่! ยิ่งลักษณ์ แจกโบนัส 3.5 พันล้าน ให้ข้าราชการดี โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2555 เวลา 08:56:27 2,981 อ่าน
TOP