x close

ธาริต ลงมติแจ้งข้อหาเพิ่ม อภิสิทธิ์-สุเทพ 27 ธ.ค.นี้



'ธาริต' ลงมติแจ้งข้อหาเพิ่ม 'อภิสิทธิ์-สุเทพ'27ธ.ค.นี้ (ไอเอ็นเอ็น)

          อธิบดี ดีเอสไอ เผย เตรียมประชุมลงมติแจ้งข้อหาเพิ่ม "อภิสิทธิ์-สุเทพ" พยายามฆ่ารถตู้เสื้อแดง ในวันที่ 27 ธ.ค. นี้ ยังไม่รวม "น้องอีซา" รอสำนวนคดี


          นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้า การเรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาลงมติแจ้งข้อกล่าวหากับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กรณีการสลายการชุมนุม จนมีได้รับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ว่า หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเลื่อนลงมติแจ้งข้อหาพยายามฆ่าและทำร้ายร่างกายเพิ่ม กรณีเจ้าหน้าที่ยิงรถ เป็นเหตุให้ นายสมร ไหมทอง คนขับรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นเหตุต่อเนื่องกับคดี นายพัน คำกอง เนื่องจากอัยการติดธุระ ก็ได้มีการนัดประชุมเพื่อพิจารณาในเรื่องนี้อีกครั้ง ในวันที่ 27 ธ.ค. นี้ ที่ดีเอสไอ เวลา 14.00 น.

          ส่วนจะมีการลงมติหรือไม่อย่างไร ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอให้ครบทั้ง 3 ฝ่าย และมีการลงมติก่อน ซึ่งจะมีการพิจารณาเพียงคดีเดียว ยังไม่รวมกับคดี "น้องอีซา" หรือ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ อายุ 14 ปี ที่เสียชีวิตในการชุมนุม และศาลเพิ่งมีคำตัดสินว่า เสียชีวิตเนื่องจากกระสุนของเจ้าหน้าที่เช่นเดียวกัน  เนื่องจากสำนวนคดีดังกล่าว ยังไม่ส่งมายังดีเอสไอ 










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธาริต ลงมติแจ้งข้อหาเพิ่ม อภิสิทธิ์-สุเทพ 27 ธ.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2555 เวลา 09:09:07 1,247 อ่าน
TOP