x close

ไม่ได้ขู่! พบดื่มเหล้าในรถ เจอจับ-ปรับแน่ โทษจำคุก 6 เดือน


ดื่มเหล้าในรถ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            รมช.มหาดไทย ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ สั่งกวดขันดื่มเหล้าในรถเป็นพิเศษ เผย หากพบคนทำผิดมีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

            เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 พร้อมกล่าวว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ได้ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในการเตรียมความพร้อม ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงปีใหม่นี้อย่างเต็มกำลัง โดยจะเน้นหนักเรื่องการตั้งจุดตรวจบริเวณจุดเสี่ยงอันตราย เข้มงวดกันในเรื่องการขับรถเร็ว การไม่สวมหมวกนิรภัย การควบคุมรถกระบะบรรทุกผู้โดยสารท้ายกระบะควบคู่กับการใช้มาตรการทางสังคม

            ทั้งนี้ พล.ต.ท.ชัจจ์ ระบุด้วยว่า อีกเรื่องที่เน้นหนักคือเรื่องการดื่มแล้วขับ ซึ่งจะให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมตั้งจุดตรวจในถนนสายรอง เพื่อตักเตือนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่กระทำผิด และกวดขันไม่ให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในกลุ่มวัยรุ่น และรถทุกชนิด เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตและบาดเจ็บจากการเมาแล้วขับ

            นอกจากนี้ พล.ต.ท.ชัจจ์ ยังยืนยันด้วยจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุให้ได้ โดยเฉพาะเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงขอเตือนประชาชนอย่าดื่มสุราในรถยนต์ เพราะมีการบังคับใช้ประกาศสำนักนายกฯ เรื่องห้ามดื่มเหล้าในขณะโดยสารในทาง ซึ่งครอบคลุมการดื่มเหล้าหรือการมีเหล้าอยู่ในรถขณะเดินทางด้วย หากพบเห็นถือว่าผิดกฎหมายอาญา มีโทษจำคุก 6 เดือน หรือโทษปรับ 10,000 บาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ได้ขู่! พบดื่มเหล้าในรถ เจอจับ-ปรับแน่ โทษจำคุก 6 เดือน โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2555 เวลา 10:38:37 4,773 อ่าน
TOP