x close

ประยุทธ์ น้ำตาคลอเบ้า เจ็บปวดเห็นกำลังพลบาดเจ็บ-พิการ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ผบ.ทบ. จัดงานเลี้ยงทหารบาดเจ็บ-พิการจากการปฏิบัติหน้าที่ น้ำตาคลอเบ้าขณะกล่าวขอบคุณกำลังพลที่เสียสละจนได้รับบาดเจ็บจากสนามรบ บอก รู้สึกเจ็บปวดไม่แพ้กัน ลั่น ดูแลกำลังพลให้ดีที่สุด

            เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการจัดงานเลี้ยงโครงการ "กองทัพบกบำรุงขวัญ พระมงกุฎเกล้าเติมใจให้ทหารหาญ" ให้แก่นายทหารที่บาดเจ็บและพิการจากการปฏิบัติหน้าที่แนวชายแดนทั่วประเทศ จำนวน 45 นาย บริเวณแหล่งชุมนุมนายทหารสัญญาบัตร โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

            ทั้งนี้ ในงานเลี้ยงดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบเงินบำรุงขวัญ และของที่ระลึกให้แก่กำลังพล พร้อมกับกล่าวว่า การที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงมาร่วมงานในวันนี้ เพื่อขอบคุณทหารทุกนายที่เสียสละ แต่คงไม่สามารถตอบแทนความสูญเสียของทุกคนได้ ดังนั้น ต้องหาเครื่องมือป้องกันชีวิตให้ปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในพื้นที่ภาคใต้นั้น เราสู้กับคนไทยด้วยกันที่มีความเห็นต่าง แต่ก็เป็นหน้าที่ของทหารที่ต้องดูแลเพื่อให้ผืนแผ่นดินอยู่ต่อไป

            ผบ.ทบ. ยังกล่าวให้กำลังใจเหล่าทหารด้วยเสียงสั่นเครือและมีน้ำตาคลอเบ้าด้วยว่า ขอให้ทหารทุกนายภูมิใจในตัวเอง อย่าคิดว่าตัวเองเป็นคนพิการ ให้คิดว่าตัวเองเป็นเหมือนคนปกติ เพราะคนทั่วไปที่มีร่างกายครบ 32 บางคน ยังมีจิตใจเข้มแข็งไม่เท่าทหารเลย และอยากให้ทุกคนรับรู้ว่า ผบ.ทบ. ก็รู้สึกเจ็บปวดกับเรื่องนี้ ไม่ต่างกับความรู้สึกของลูกเมียผู้สูญเสีย แต่เมื่อคนในกองทัพอยู่กันเป็นครอบครัว หากบาดเจ็บสูญเสียก็ต้องหาทางดูแลกันต่อไป

            ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังแจ้งด้วยว่า ทางกองทัพบกได้เสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและรัฐบาล ให้ช่วยเหลือดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บ พิการ และเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด พร้อมกับเร่งขอสวัสดิการและสิทธิต่าง ๆ ให้กับกำลังพลที่รอดชีวิต เพราะเป็นผู้ที่ได้เสียสละทุ่มเทในการทำหน้าที่มาโดยตลอด และขอสัญญาว่าจะดูแลกองทัพและกำลังพลให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ น้ำตาคลอเบ้า เจ็บปวดเห็นกำลังพลบาดเจ็บ-พิการ โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2555 เวลา 11:19:33 1,300 อ่าน
TOP