x close

เพื่อไทยจัด 5 วาทกรรมยอดแย่ของกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้าม




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เพื่อไทย จัด 5 วาทกรรมยอดแย่ของกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้าม ของอภิสิทธิ์แย่สุด เหมา 2 จาก 5 วาทกรรม

          วันนี้ (29 ธันวาคม) ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต (หมวดเจี๊ยบ) รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึง 5 วาทกรรมยอดแย่ของกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล เรียงตามอันดับ ดังนี้

          1. "ไม่มีที่ไหนที่นายกรัฐมนตรีจะต้องมารับผิดชอบกับปฏิบัติการใด ๆ ก็ตาม" ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงให้เห็นถึง ความไร้สำนึกในการออกคำสั่งของตัวเอง ที่ทำให้มีคนตายกว่า 90 ศพ บาดเจ็บอีก 2 พันนาย อีกทั้งยังเคยบอกให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบการสลายการชุมนุม แต่พอถึงทีตัเอง กลับพูดตรงกันข้าม

          2. "พล.อ.บุญเลิศ ตายไปแล้ว แต่เสธ.อ้าย ยังไม่ตาย" ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เนื่องจากเป็นคำพูดเหมือนเด็กเล่นขายของ ไม่เป็นผู้ใหญ่ คิดว่าการเมืองเป็นเรื่องเล่น ๆ ทั้ง ๆ ที่การชุมนุมได้ทำลายบรรยากาศทางเศรษฐกิจ และการแช่แข็งประเทศ จะนำไปสู่การรัฐประหาร

          3. "ผมทำสนามฟุตซอลให้คนกรุงเทพฯ ไม่ได้ทำให้ฟีฟ่า" ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคำพูดที่ไม่แสดงความรับผิดชอบต่อความล้มเหลวในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก 2012 ที่ทำลายชื่อเสียงประเทศ และลดความน่าเชื่อถือในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกในอนาคตอีกด้วย

          4. "ไม่เสียใจ ที่ใช้กระสุนจริง" ของนายอภิสิทธิ์ ที่สะท้อนความเย็นชาต่อความเป็นความตายของมนุษย์ ที่แค่มีความเห็นต่างกัน

          5. "พวกลัทธิแดง มันทำเหมือนคอมมิวนิสต์เปี๊ยบเลย... จะสร้างรัฐไทยใหม่ แล้วจะให้ทักษิณ เป็นประธานาธิบดี" คำพูดของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่สะท้อนถึงการไม่ก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนทำให้ประเทศยังอยู่ในวังวนของความขัดแย้ง ไม่เดินหน้า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทยจัด 5 วาทกรรมยอดแย่ของกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้าม โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2555 เวลา 14:25:02 1,286 อ่าน
TOP