x close

โอ๊ค ซัด อภิสิทธิ์ ค้านแก้ ม.309 เพราะกลัวทักษิณ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ตั้ง 2 คำถามกับ 1 ข้อเสนอแนะแก่อภิสิทธิ์ ชี้ ที่ค้านแก้รัฐธรรมนูญ ม.309 เป็นเพราะกลัวทักษิณ

          เมื่อวานนี้ (28 ธันวาคม) เวลา 19.53 น. เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความดังนี้

          2คำถาม กับอีก1ข้อเสนอแนะ ถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครับ

          รัฐธรรมนูญมาตรา 309 ที่หน.ปชป. เป็นเจ้าภาพใหญ่ในการปกป้องนั้น สรุปให้เข้าใจง่ายๆมีเพียงแค่

          "บรรดาการใดๆ ที่ได้รับรองไว้ในรัฐธรรมนูญ(ชั่วคราว) ปี49 ที่เขียนโดยคณะปฏิวัติ เป็นการชอบด้วยกฎหมายและรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน(ฉบับปี50)นี้" เท่านั้นครับ

          ไม่น่าเชื่อเลยครับว่าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะถึงขนาดลงทุนออกเป็นจดหมายเปิดผนึก โดยเอาจิตวิญญาณของพรรคเก่าแก่ที่สุดของไทย ที่ชื่อประชาธิปัตย์ ซึ่งแปลว่า "ผู้บำเพ็ญประชาธิปไตย" มาเป็นเดิมพันเพื่อปกป้อง ผลพวงของสิ่งที่เลวร้าย และเป็นศัตรูตัวสำคัญที่สุด ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งก็คือ "การปฏิวัติรัฐประหาร" ด้วยการสนับสนุนให้ร่างกฎหมายของการปฏิวัติ ให้ยังมีผลบังคับใช้ใน รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยต่อไป แบบนี้

          อ่านจดหมายเปิดผนึกดูแล้ว เหตุผลที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ไว้เพื่อปกป้อง ม.309 มีเพียงสั้นๆ เหตุผลเดียวเท่านั้นคือกลัวว่า "ถ้าแก้รัฐธรรมนูญโดยไม่สืบทอดกฎหมายของคณะปฏิวัติปี2549 (ผ่านมาตรา309)แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณฯจะพ้นจากความผิด" ผมจึงเกิดคำถามข้อแรกขึ้นมาทันทีครับว่า

          1. แสดงว่าท่านถลำตัวออกมายอมรับอย่างไม่อายแล้วว่า
          "ภายใต้กฎหมายธรรมดาทั่วไป ถ้าไม่พึ่งกฎหมายของคณะปฏิวัติ ท่านกลัวคุณพ่อผมจะไม่มีความผิด" ใช่หรือไม่


          นอกจากนั้นจดหมายเปิดผนึกนี้ ท่านยังมีการเขียนต่ออย่างหล่อเลยครับว่า เชิญชวนคนให้ออกมาคว่ำประชามติ เพื่อเป็นการก้าวข้ามทักษิณฯ ผมว่าไม่ใช่หรอกครับ คนที่เขาก้าวข้ามทักษิณฯได้ เขาย่อมเดินหน้าไปหาประชาธิปไตยเต็มใบ ด้วยการลบคราบไคลของเผด็จการออกให้หมด มีเพียงพวกที่กลัว "ทักษิณ" จนหัวหด ขี้ขึ้นสมองเท่านั้นแหละที่เขาจะเชื่อว่า การคว่ำประชามติ เพื่อคงไว้ซึ่งกฎหมายของเผด็จการ คือการก้าวข้ามทักษิณฯได้จริงๆ ผมถามแทนคนกลุ่มนี้ แล้วกันครับว่า

          2. ท่านจะตอบคนไทยทั้งประเทศได้หรือไม่ว่า เพื่อเป็นการก้าวข้าม "ทักษิณ" ตามวิธีคิดของหน.ปชป.นั้น ประเทศไทยจะต้องพ่วง รัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการผ่านม.309 ไปอีกนานเท่าไหร่ครับ

          ถ้าการคงไว้ซึ่ง กม.เผด็จการ ม.309 ทางฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ มีเหตุผลเพียงเพื่อกีดกันคนๆเดียวแค่นี้ ผมว่าท่านไม่ต้องไปพ่วงกับกฎหมายเผด็จการให้ยุ่งยาก เสียมอตโต้พรรคเก่าแก่ผู้บำเพ็ญประชาธิปไตยไปเปล่าๆครับ ท่านควรเสนอให้แก้มาตรา309 ไปเลยดีกว่า ดังนี้ครับ

          "มาตรา 309 ห้ามคนชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอิน เปิดมวย ถวายพระพร ถ่ายทอดสดออนแอร์มายังไทย และห้ามเหยียบเข้าเขตราชอาณาจักรไทย เด็ดขาด"

          แค่นี้ก็ อารมณ์ดี ยิ้มออก กันทั้งพรรคฯแล้วละครับ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ซัด อภิสิทธิ์ ค้านแก้ ม.309 เพราะกลัวทักษิณ โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2555 เวลา 16:09:27 1,424 อ่าน
TOP