x close

ปิดตำนาน PS2! โซนี่ประกาศเลิกผลิตแล้ว ลือเตรียมเปิดตัว PS4

ปิดตำนาน PS2! โซนี่ประกาศเลิกผลิตแล้ว ลือเตรียมเปิดตัว PS4

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gizmodo.co.uk

           เมื่อวันที่ 2 มกราคม สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ค่ายโซนี่คอมพิวเตอร์เอนเตอร์เทนเมนท์ประกาศยุติการจำหน่ายเครื่องเพลย์สเตชั่น 2 ในฝั่งญี่ปุ่นทั้งหมดนับตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2012 แล้ว ปิดตำนานเครื่องเกมคอนโซลยอดนิยมของโลกที่ดำเนินมายาวนานถึง 12 ปี หลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่ยอดขายเครื่องเล่นเกมลดลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้คนหันไปเล่นเกมบนมือถือแทนเครื่องเล่นเกม

           สำหรับเครื่องเพลย์สเตชั่น 2 วางจำหน่ายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 4 มีนาคมปี 2000 (พ.ศ.2543) เป็นรุ่นสืบทอดต่อจากเครื่องเพลย์สเตชั่นเดิมที่ครองตำแหน่งเจ้าตลาดอยู่ในขณะนั้น มี 2 เวอร์ชั่นหลัก ๆ คือตัวหนาธรรมดาที่ออกมาตอนแรกและรุ่น "สลิม" ที่ออกมาในปี 2004 พร้อมขนาดเล็กลงและกินไฟน้อยกว่าเดิม โดยมียอดขายทั่วโลกกว่า 150 ล้านเครื่อง พร้อมซอฟต์แวร์อีกกว่า 1.5 พันล้านชุด ซึ่งจากสถิตินี้ ทำให้เครื่องเพลย์สเตชั่น 2 กลายเป็นเครื่องเล่นเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล

           อย่างไรก็ตาม ทางโซนี่เองก็ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า บริษัทมีแผนจะย้ายฐานการผลิตเครื่องเล่นเกมเครื่องเพลย์สเตชั่น 2 ไปไว้ที่ประเทศอื่นนอกญี่ปุ่นหรือไม่ ขณะเดียวกันคาดว่า โซนี่จะยังคงผลิตซอฟต์แวร์สำหรับใช้กับเครื่องเล่นเกมเครื่องเพลย์สเตชั่น 2 ต่อไป

           ทั้งนี้ จากข่าวดังกล่าว ยังได้จุดประกายข่าวลือที่ว่า โซนี่ เตรียมการจะเปิดตัวเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 4 (PS4) ในอีกไม่นานนี้ หลังจากที่ได้วางตลาดเครื่องเล่นเกมครื่องเพลย์สเตชั่น 3 (PS3) มากว่า 6 ปีแล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดตำนาน PS2! โซนี่ประกาศเลิกผลิตแล้ว ลือเตรียมเปิดตัว PS4 อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2556 เวลา 16:49:40 2,999 อ่าน
TOP