x close

อุตุฯ ระบุ เดือนมกราคม ภาคเหนือหนาวสุดในรอบปี



อุตุฯ ระบุ เดือนมกราคม ภาคเหนือหนาวสุดในรอบปี
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

          ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ระบุ เดือนมกราคม 2556 เป็นช่วงที่หนาวที่สุดของปี และอาจเกิดน้ำค้างแข็งในบางพื้นที่ ประชาชนควรดูแลสุขภาพ ขณะที่เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันผลผลิต

          วันนี้ (3 มกราคม) อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศเดือน มกราคม 2556 ว่า เป็นช่วงกลางฤดูหนาว ที่อาจถือว่าหนาวที่สุดของปี โดยมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนจะเสริมเข้าปกคลุมภาคเหนือตลอดเดือน และมีกำลังแรงขึ้นเป็นระยะ ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้อากาศจะหนาวเย็นโดยทั่วไป และมีอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่บริเวณเทือกเขายอดดอย รวมถึงมีหมอกบางในตอนเช้า

          ทั้งนี้ หากมวลอากาศเย็นอ่อนกำลังลง อาจมีหมอกหนาได้ในบางพื้นที่ หรือมีฝนตกได้ในบางวันในกรณีที่มีกระแสลมบนพัดพาความชื้นเคลื่อนผ่านภาคเหนือ สำหรับเดือนนี้ ปริมาณฝนมีค่าใกล้เคียงค่าเฉลี่ย อุณหภูมิมีค่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อย ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพ และเพิ่มความระมัดระวังขณะเดินทางผ่านหมอกหนา และเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันผลผลิตที่อาจได้รับผลกระทบด้วย แต่สำหรับพื้นที่ที่มีปริมาณฝนสะสมน้อย ควรใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพตลอดจน ติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ ระบุ เดือนมกราคม ภาคเหนือหนาวสุดในรอบปี โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2556 เวลา 14:40:42 1,116 อ่าน
TOP