x close

ชาวจีนยกย่อง เจ้าสัวใจสิงห์ สละชีพช่วยลูกน้องจมน้ำ


ชาวจีนยกย่อง เจ้าสัวใจสิงห์ สละชีพช่วยลูกน้องจมน้ำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinasmack.com

          ชาวเมืองหยงคัง ร่วมไว้อาลัยแก่ นายตู กว่างฮวา เศรษฐีหนุ่ม วีรบุรุษผู้สละชีวิตเพื่อช่วยเหลือลูกจ้างที่พลัดตกแม่น้ำอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส

          เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ทีผ่านมา เว็บไซต์ วอนท์ไชน่าไทมส์ ของจีน ได้รายงานว่า นายตู กว่างฮวา เจ้าของธุรกิจฮาร์ดแวร์ วัย 31 ปี ในเมืองหยงคัง มณฑลเจ้อเจียง ได้สละชีวิตเพื่อช่วย นายจ้าว เช็งสี ลูกจ้างที่เมาหนักจนพลัดตกลงไปในแม่น้ำที่มีอุณหภูมิไม่ถึง 10 องศาเซลเซียส หลังกลับจากงานเลี้ยงของบริษัท เมื่อเดือนธันวาคม ทีผ่านมา และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้คนต่างยกย่องในหัวใจสิงห์ของเขาที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้คน โดยนายกเทศมนตรีของเมืองหยงคัง ได้เอ่ยคำไว้อาลัยแก่เขาว่า การเสียสละของเขาเป็นสิ่งที่ชาวเมืองสัมผัสได้ ราวกับเปลวเพลิงในฤดูหนาวที่ลุกโชนไปถึงจิตใจ และจิตวิญญาณ สร้างความอบอุ่นให้แก่เมือง

          ขณะที่ ผู้ร่วมไว้อาลัยคนอื่น ๆ ได้กล่าวว่า "ผมคงไม่สามารถทำได้อย่างเขาท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นแบบนั้น ผมคงได้แต่ปล่อยให้คนจมน้ำไป ตามประสาเจ้านายที่มีทรัพย์สินเป็น 100 ล้านหยวน (ราว 480 ล้านบาท) สิ่งที่เขาทำมันไม่ใช่เรื่อยง่าย ๆ เลย"

          นอกจากนี้ หลานของนายตู ยังได้เอ่ยคำไว้อาลัยว่า "การจากไปของตู มันเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับคนที่รู้จักเขา ถ้าไม่มีเขา ผมคงไม่สามารถเป็นผมอย่างทุกวันนี้ได้ ผมเรียนรู้การทำธุรกิจและการเป็นคนที่ซื่อตรงจากเขา เมื่อยามผมหลับตาลง ภาพของเขาก็ยังคงชัดเจนอยู่ในหัว"

          ด้าน เพื่อนบ้านของเศรษฐีหนุ่มรายนี้ ต่างก็ชื่นชมในการทำธุรกิจอย่างมีจริยธรรมของเขา โดยบอกว่า ในบรรดากิจการทั้งหมดบนถนน เขามักจะเป็นผู้ที่เปิดร้านก่อน และปิดร้านหลังชาวบ้านเสมอ เขามีความสามารถ และขยันขันแข็ง ชอบที่จะช่วยเหลือผู้คน และไม่เคยเสียเวลาไปกับกิจกรรมยามว่างอย่างคาราโอเกะ หรือไพ่นกกระจอกเลย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวจีนยกย่อง เจ้าสัวใจสิงห์ สละชีพช่วยลูกน้องจมน้ำ โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2556 เวลา 14:51:44 1,417 อ่าน
TOP