x close

เวเนซุเอลาเผย ประธานาธิบดีชาเวซปอดติดเชื้อรุนแรง

เวเนซุเอลาเผย ประธานาธิบดีชาเวซปอดติดเชื้อรุนแรง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก emerginggrowth.com

           สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานเมื่อวันที่ 4 มกราคมว่า เวเนซุเอลาแถลง ประธานาธิบดีปอดติดเชื้อรุนแรง ทำให้ไม่สามารถหายใจได้เอง ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเพื่อพยุงอาการป่วย

           นายเออร์เนสโต วิลเลกาส รัฐมนตรีด้านข่าวสาร ได้แถลงการณ์ทางโทรทัศน์เวเนซุเอลาเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซ วัย 58 ปี อาการทรุดจากอาการปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง หลังจากเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งครั้งที่ 4 ในประเทศคิวบา ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา และเกิดภาวะแทรกซ้อนดังกล่าว ทำให้ประธานาธิบดีชาเวซไม่สามารถหายใจเองได้

           อย่างไรก็ดี นายเออร์เนสโตไม่ได้ให้รายละเอียดอาการป่วยของชาเวซมากกว่านี้ ขณะที่รัฐบาลเชื่อมั่นในทีมแพทย์ผู้ให้การรักษา และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือที่ฝ่ายค้านปล่อยออกมาว่า ประธานาธิบดีชาเวซป่วยใกล้ตายแล้ว

           ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีชาเวซ เข้ารับการผ่าตัดมะเร็งบริเวณกระดูกเชิงกรานมากว่า 3 ครั้งแล้ว นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2011 โดยเข้ารับการทำคีโม และฉายรังสีมาตลอด กระทั่งเดือนธันวาคม มะเร็งก็กลับมาอีกครั้ง ทำให้เขาต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนที่ประเทศคิวบา และเขาไม่ได้ปรากฏตัวต่อสื่อมวลชนหรือในที่สาธารณะมานานอย่างน้อย 1 เดือนแล้ว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวเนซุเอลาเผย ประธานาธิบดีชาเวซปอดติดเชื้อรุนแรง โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2556 เวลา 16:18:17
TOP