x close

ชวนนท์ ยันมีหลักฐาน รัฐบาลทำเขมรได้เปรียบคดีพระวิหาร

ชวนนท์ จวก สุชาติ แต่งตั้ง ธิดา ลอดกัดการศึกษาไทย


ชวนนท์ยันมีหลักฐานรัฐทำเขมรได้เปรียบคดีพระวิหาร (ไอเอ็นเอ็น)

             โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยัน ปัดสร้างกระแสเขาพระวิหาร ย้ำ "สุรพงษ์" เริ่มก่อน ชี้ การกระทำของ "นพดล" มัดความผิดชัดเจน


             นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เรื่องเขาพระวิหาร ไม่ใช่เรื่องการสร้างกระแส เพราะเรื่องดังกล่าว เริ่มต้นจากการที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาระบุว่า ให้คนไทยยอมรับความพ่ายแพ้อีกทั้งท่าทีของรัฐบาล ยังยอมให้กัมพูชา จัดประชุมมรดกโลกแต่เพียงฝ่ายเดียว จากที่ไทยมีการแข่งขันทุกปี ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องใหญ่ และเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง

             ส่วนกรณีที่ นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้อ้างว่าไม่เกี่ยวกับแถลงการณ์ร่วม ก็เป็นสิ่งที่มัดตัว นายนพดล เอง เพราะการเซ็นคำสั่งศาลว่า ยกเลิกไปแล้วนั้น กัมพูชา ไม่ได้ยกเลิกด้วย แต่กลับนำเรื่องไปยื่นเป็นมรดกโลกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่วนตัวมีหลักฐานชัดเจน แต่ขอดูก่อนว่าจะนำมาแสดงในวันนี้หรือไม่ พร้อมยืนยัน ไม่มีการบิดเบือนเรื่องดังกล่าว

             "เพราะฉะนั้น เรื่องนี้ มันชัดเจนอยู่แล้วครับ แล้วนี้ก็เป็นคำพูดที่มัดตัว นพดล ว่า แถลงการณ์ร่วม เป็นต้นเหตุ ที่ทำให้กัมพูชาเดินหน้า เรื่องปราสาทเขาพระวิหาร เป็นมรดกโลกได้" นายชวนนท์ กล่าว

             นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังกล่าวว่า รัฐบาลมีการปล่อยปละละเลย ให้กัมพูชาได้เปรียบ และเพิกเฉยต่อกรณีนี้

ชายแดนไทย-กัมพูชา เข้มตรวจคนเข้าออก


             ที่บริเวณด่านถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พ.ต.ท.ชัชชัย  สำเนียง สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ได้เปิดเผยถึงการเข้าออกของคนที่มาใช้บริการของ ตม.ช่องจอม ในวันปกติ จันทร์-ศุกร์ ประมาณ 700-800 คน/วัน ส่วนวันหยุด หรือ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ประมาณ 1,000-1,200 คน/วัน  ส่วนมาตรการการป้องกันแรงงานหลบหนีเข้าเมือง สารวัตร ตม.ช่องจอม  กล่าวว่า

             ด่านช่องจอมมี 2 มาตรการป้องกันแรงงานหลบหนีเข้าเมือง อันดับแรกคือ ปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คือ พลตำรวจโทภาณุ  เกิดลาภผล โดยให้ใช้หลักการเปิดบริการเป็นมิตร และหลักการป้องกันจากการปฏิบัติ คือการตรวจคนเข้า-ออก ใช้พาสปอร์ตและบอเดอร์พาส ตามคนที่อยู่ในพื้นที่ตามหลักกฎหมายอย่างเคร่งครัด

             ขณะเดียวกันห่างจากจุดด่านช่องจอม ประมาณ 1 กิโลเมตร จะพบกับมาตรการตั้งด่านคุมเข้ม ของทหารพรานที่จุดตรวจฐานพระร่วง ของกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 26 ได้ตั้งด่านตรวจรถทุกชนิด ที่ผ่านเข้า-ออก ก่อนถึงตัวอำเภอกาบเชิง ซึ่งทหารพรานได้ตรวจเข้มคุมตลอดเวลา เช่นเดียวกันกับ กองกำลังตำรวจตระเวนชายแดนที่ 217 กองกำการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ได้ตั้งด่านจุดตรวจ เพื่อเพิ่มมาตรการแรงงานหลบหนีเข้าเมือง และตรวจค้นของผิดกฎหมาย ซึ่งด่านดังกล่าวอยู่ห่างจากอำเภอกาบเชิงไปทางทิศเหนือ ประมาณ 15 กิโลเมตร ก่อนจะเข้าเขตอำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ทั้งนี้ เป็นมาตรการคุมเข้มของจังหวัดและนโยบายของรัฐบาล ในการป้องกันแรงงานชาวกัมพูชาหลบนีเข้าเมืองอีกด้วย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนนท์ ยันมีหลักฐาน รัฐบาลทำเขมรได้เปรียบคดีพระวิหาร โพสต์เมื่อ 5 มกราคม 2556 เวลา 13:36:04 1,241 อ่าน
TOP