x close

มท.1 หวั่นแพ้ฟาวล์ยุบเพื่อไทย ไม่ผลีผลามแก้ รธน.


มท.1หวั่นแพ้ฟาวล์ยุบเพื่อไทยไม่ผลีผลามแก้รธน.


มท.1หวั่นแพ้ฟาวล์ยุบเพื่อไทยไม่ผลีผลามแก้รธน. (ไอเอ็นเอ็น)

              จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เผย ไม่ผลีผลามแก้รัฐธรรมนูญ หวั่น แพ้ฟาวล์ถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไทย พร้อมแฉคนเขียนรัฐธรรมนูญปี 50 ต้องการไม่ให้แก้ไข

              วันนี้ (7 มกราคม) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า 6 แนวทาง ในการดำเนินการต่อนั้น ได้มอบหมายให้ 5 คณะทำงานศึกษาการทำประชามติ ไปหาข้อยุติ เพราะการแก้รัฐธรรมนูญมีหลายเงื่อนงำ พร้อมทั้งการตีความตามศาลรัฐธรรมนูญยังไม่เด็ดขาด รวมถึง แต่ละมาตราในรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ยังขัดแย้งกัน และคนที่เขียนรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวยังมีเจตนาเพื่อไม่ให้แก้ไข ทางรัฐบาลจึงไม่สามารถทำอะไรอย่างผลีผลาม เพราะอาจแพ้ฟาวล์ถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไทยได้ ส่วนการเสนอกลับไปที่วาระ 2 นั้น เป็นความเห็นส่วนตัวของ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เท่านั้น

            นอกจากนี้ นายจารุพงศ์ ยังกล่าวว่า ทางพรรคยอมรับความคิดของโพลต่างๆ ที่ต้องการให้แก้ปากท้อง และแก้ปัญหาคอร์รัปชันก่อน แต่ที่ต้องแก้รัฐธรรมนูญปี 2550 เพราะมีที่มาจากการทำรัฐประหาร และมีหลายอย่างที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง พร้อมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการปรึกษาหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเพราะมีตำแหน่งเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.1 หวั่นแพ้ฟาวล์ยุบเพื่อไทย ไม่ผลีผลามแก้ รธน. โพสต์เมื่อ 7 มกราคม 2556 เวลา 10:01:34
TOP