x close

บรรหาร แนะ พันธมิตรฯ รับฟังศาลโลก เพื่อประโยชน์ของชาติ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           บรรหาร ศิลปอาชา  เตือน กลุ่มพันธมิตรฯ คิดให้รอบคอบ ก่อนเสนอไม่ฟังคำสั่งศาลโลก ไม่เช่นนั้นประเทศชาติอาจไม่เจริญก้าวหน้าและล้าหลังประเทศเพื่อนบ้าน

           วันนี้ (8 มกราคม) นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงคดีพิพาทปราสาทพระวิหารว่า ทั้งกระทรวงการต่างประเทศและรัฐบาลต่างยืนยันจะรักษาผลประโยชน์ประเทศ และต่อสู้คดีในศาลโลกอย่างเต็มที่ ส่วนการที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เคลื่อนไหวไม่ให้รับฟังคำสั่งศาลโลกนั้น ตนมองว่าเป็นความเห็นของแต่ละคน แต่ละกลุ่ม ซึ่งสามารถรับฟังได้ แต่เรื่องความถูกต้องชอบธรรมเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาด้วย เช่น ถ้าไทยไม่ฟังหรือไม่ปฏิบัติตามคำสังศาลโลกจะเป็นอย่างไร และปกติประเทศอื่นเขารับฟังคำสั่งศาลโลกหรือไม่ เนื่องจากประเทศไทยยังมีความจำเป็นต้องอยู่กับประชาคมโลกและประเทศอื่น ๆ ด้วย


           นายบรรหาร กล่าวต่อว่า ตอนนี้ประเทศไทยเรานับวันมีแต่จะถอยหลัง ตอนนี้น่าจะเกือบติดกำแพงแล้ว อีกหน่อยจะไปคุยกับใครเขาได้ ตนว่าไม่แน่อีกหน่อยการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ของเราอาจจะสู้ ลาว พม่า กัมพูชา เขาไม่ได้ อย่างเวียดนามคงไม่ต้องพูดถึง เพราะเขาไปไกลกล่าเราแล้ว ตนว่าเรามาคิดอะไรให้มันอยู่ในกรอบ ในครรลองดีไหม หรือเราจะรบกันไปเรื่อย ๆ และยึดทิฐิของแต่ละคนแต่ละฝ่ายกันต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรหาร แนะ พันธมิตรฯ รับฟังศาลโลก เพื่อประโยชน์ของชาติ โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2556 เวลา 16:01:36 1,367 อ่าน
TOP