x close

นายกฯ ปัดข่าว อุดมเดช ไขก๊อกวิปรัฐบาล ปมขัดแย้งตัวแทนผู้ว่าฯ กทม.


อุดมเดช รัตนเสถียร
 อุดมเดช รัตนเสถียร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            นายกรัฐมนตรี ปัดข่าวลือ อุดมเดช รัตนเสถียร ลาออกจากตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล เพราะขัดแย้งเรื่องตัวแทนผู้ว่าฯ กทม. เพื่อไทย ชี้ เพราะเจ้าตัวกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพ

            สืบเนื่องจากกรณีที่ นาย อุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย และอดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ได้เปิดเผยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 มกราคม) ว่า ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 และมีผลในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 โดยเป็นการยื่นแบบเงียบ ๆ มีผู้ใหญ่ในพรรคทราบเพียง 3-4 คนเท่านั้น เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ เส้นโลหิตตีบ แต่ไม่ได้ให้ข่าว เพราะอยากให้การสรรหาบุคคลเข้ามาแทนเป็นไปอย่างปกติ ซึ่งเรื่องการลาออกในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการสรรหาตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่อย่างใดนั้น

            ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันถึงการลาออกจากตำแหน่งของนายอุดม ว่า ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งภายในพรรค กรณีการคัดเลือกบุคคลลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามของพรรคเพื่อไทย แต่นายอุดมเดชให้เหตุผลว่า ทำหน้าที่นี้มาเป็นเวลานานจึงต้องการพัก สำหรับว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จะเป็น พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ หรือไม่นั้น จะมีการพิจารณาในที่ประชุมพรรควันที่ 13 มกราคม อีกครั้ง

            นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังย้ำว่า คุณสมบัติของบุคคลที่จะเป็นตัวแทนของพรรคนั้น จะพิจารณาตามความรู้ความสามารถและศักยภาพในการทำงาน ทั้งนี้ อยากขอโอกาสให้ตัวแทนพรรคเพื่อไทยได้ทำงานรับใช้คน กทม. แต่ผลจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะตัดสินใจจาก 3 ส่วน คือตัวผู้สมัคร นโยบาย และแนวทางการทำงานของพรรค อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, tnews



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ปัดข่าว อุดมเดช ไขก๊อกวิปรัฐบาล ปมขัดแย้งตัวแทนผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2556 เวลา 12:04:58 1,084 อ่าน
TOP