x close

กมธ. เรียก มโนพัศ แจงเหตุย้าย 30 ขรก. ฐานมีเมียน้อย


มโนพัศ แก้วหัวเมือง
นายมโนพัศ แก้วหัวเมือง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            กมธ. เรียก มโนพัศ แจงเหตุย้าย 30 ขรก. ฐานมีเมียน้อย ในวันที่ 16 มกราคมนี้ เผยเคยเรียกคุยครั้งหนึ่งแล้วแต่ไม่มา เกรงเรื่องดังกล่าวอาจกระทบกับหน่วยงาน

            วันนี้ (9 มกราคม) นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในวันที่ 16 มกราคม ที่จะถึงนี้ ทาง กมธ. จะเชิญนายมโนพัศ แก้วหัวเมือง อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มาชี้แจงถึงกรณีที่มีคำสั่งสั่งย้าย ผู้อำนวยการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และข้าราชการ รวม 30 คน ด้วยข้อหามีอนุภรรยา เนื่องจากที่ผ่านมาเคยเชิญให้ นายมโนพัศชี้แจงแล้ว แต่ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด ซึ่งตนกังวลว่า เรื่องดังกล่าวอาจจะกระทบต่อหน่วยงานได้

            นอกจากนี้ นายนริศ ยังกล่าวถึงเงินกู้จำนวน 3.5 แสนล้านบาท ที่ทางรัฐบาลจะนำไปปลูกป่า ซึ่งใช้ไปแล้วกว่า 900 ล้านบาท โดยทาง กมธ. มีความเป็นห่วงว่า จะปลูกป่าแล้วไม่ได้ป่า เนื่องจากที่ผ่านมามีการเข้าไปปลูกป่าซ้ำกับพื้นที่เดิมทั้ง ๆ ที่ป่าบริเวณนั้นมีความสมบูรณ์อยู่แล้ว ดังนั้น ทาง กมธ. จึงต้องกำชับให้ปลูกป่าในพื้นที่เสื่อมโทรม และเป็นพื้นที่ที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับใครทั้งนั้น ตามแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

            ท้ายนี้ ประธาน กมธ. ยังกล่าวถึงกรณีที่กองทุนสิ่งแวดล้อมมีการเบิกจ่ายเงินไปตั้งแต่รัฐบาลชุดที่แล้ว ในงบประมาณจำนวน 2,000 ล้านบาท ว่า ทาง กมธ. มีความเป็นห่วงในเรื่องการใช้งบประมาณอย่างเหมาะสม และ กมธ. จะติดตามพร้อมกับตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กมธ. เรียก มโนพัศ แจงเหตุย้าย 30 ขรก. ฐานมีเมียน้อย โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2556 เวลา 14:49:04
TOP