x close

ฮุนเซน แนะทูตไทยใหม่ อย่าปิดชายแดนบ่อย




ฮุนเซนแนะทูตไทยใหม่อย่าปิดชายแดนบ่อย (ไอเอ็นเอ็น)
 
            สมเด็จ ฮุนเซน แนะทูตไทยประจำกัมพูชาคนใหม่ บอก ทางการไทย อย่าพยายามปิดด่านชายแดนบ่อย ขอให้เปิดปกติ พร้อมร่วมมือปราบอาชญากรรมข้ามแดน และการลักลอบตัดไม้พะยูง


            เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ รายงานจากการเผยแพร่ข่าว ของ หนังสือพิมพ์เกาะสันติภาพของกัมพูชา ที่รายงานอ้างการเปิดเผยของ นายเอียง โซะพัลลัต ผู้ช่วย สมเด็จ ฮุนเซน ที่ออกมาเปิดเผยหลัง นายธัชชยุติ ภักดี อดีตรองอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมายเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญคนใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ม.ค. โดยระบุว่า สมเด็จ ได้เรียกร้องให้ฝ่ายไทย พยายามรักษาการเปิดด่านผ่านแดนระหว่าง 2 ประเทศให้เป็นปกติ รวมทั้งความร่วมมือในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามแดน และการลักลอบข้ามแดนตัดไม้อย่างผิดกฎหมายที่เกิดขึ้นตามแนวชายแดน นอกจากนี้ สมเด็จฮุนเซน ได้แสดงความยินดีที่ นายธัชชยุติ ได้รับการแต่งตั้งเป็นเอกอัครราชทูตไทยคนใหม่ และได้ขอบคุณที่ได้มีความตั้งใจที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งรวมถึงด้านการค้าและการท่องเที่ยว

            ด้าน นายเอียง กล่าวว่า เอกอัครราชทูตไทย ได้แสดงความตั้งใจที่จะกระชับความสัมพันธ์ ระหว่าง 2 ประเทศ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยจะพยายามสุดความสามารถตลอดช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำประเทศกัมพูชา ให้มีความร่วมมือที่ดีในด้านการค้า การท่องเที่ยว และด้านอื่น ๆ ทั้งนี้ สมเด็จ ฮุนเซน กำชับ นายธัชชยุติ ภักดี เอกอัครราชทูตไทยคนใหม่ประจำกัมพูชาอีกครั้ง ระหว่างการเข้าเยี่ยมคารวะเสนอให้ทางการพยายามเปิดด่านชายแดนให้เป็นปกติ พร้อมร่วมมือกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามแดนและการลักลอบตัดไม้พะยูง








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮุนเซน แนะทูตไทยใหม่ อย่าปิดชายแดนบ่อย โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2556 เวลา 08:59:26 1,322 อ่าน
TOP