x close

กราดยิงร้านคาราโอเกะนราฯ - จยย. บอมบ์ซ้ำ เจ็บ 5




กราดยิงร้านคาราโอเกะนราฯ ก่อน จยย. บอมบ์ซ้ำ เจ็บ 5 (ไอเอ็นเอ็น)

          กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงคราม กราดยิงร้านคาราโอเกะ ต.โคกเคียน จ.นราธิวาส ก่อนกดระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ ซ้ำ ชาวบ้านเจ็บ 5

          ช่วงค่ำวานนี้ (9 มกราคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธสงครามกราดยิงเข้าไปในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งใน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกเคียน เผยว่า กลุ่มคนร้ายขับรถมายังร้านคาราโอเกะดังกล่าว เมื่อถึงหน้าร้านได้กราดยิงเข้าไปในร้านที่มีประชาชนใช้บริการอยู่ หลังจากนั้นคนร้ายอีกชุดซึ่งแฝงตัวอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้จุดชนวนระเบิดรถจักรยานยนต์บอมบ์ หนักประมาณ 20 กิโลกรัม ที่ได้ลอบนำมาจอดไว้ หน้าร้านขายอาหารตามสั่งตรงข้ามร้านคาราโอเกะ ทำให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 5 ราย มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว ได้แก่ น.ส.ทิพย์สุดา สัจวา น.ส.สำราญ ทองใบ น.ส.เพชรมณี ทองมี ด.ช.สูฮัจรวัน เจ๊ะโซ๊ะ และเด็กชายอีก 1 คน ที่ยังคงไม่ทราบชื่อ ขณะที่ล่าสุด คนร้ายยิง M79 จำนวน 2 ลูกซ้อนเข้าใส่ฐานทหาร ร้อย ร.15121 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ที่ อ.รือเสาะ เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกเคียน พร้อมเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดและทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้เข้าตรึงในพื้นที่โดยรอบ พร้อมตัดสัญญาณมือถือ เพราะเกรงว่าจะเกิดระเบิดซ้ำขึ้นมาอีก ซึ่งคาดว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ป่วน และเป็นการท้าทายอำนาจรัฐ จากการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ที่ไปหารือกับทางมาเลเซีย เพื่อที่จะช่วยกันดับไฟใต้

          ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิง M79 จำนวน 2 ลูกซ้อน ถล่มเข้าใส่ฐานปฏิบัติการทหาร ร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 30 ซึ่งตั้งอยู่บ้านสามัคคี ต.สามัคคี อ.รือเสาะ โดยพบว่า ที่บริเวณด้านข้าง ฐานปฏิบัติการ ร้อย ร.15121 มีเศษซากของระเบิด M79 จำนวน 2 ลูกซ้อน ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เคราะห์ดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          จากการสอบสวน ร.ท.โสภณ เกลาฉีด ผบ.ร้อย ร.15121 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมลูกน้องรวม 1 ชุดปฏิบัติการ ที่อยู่ประจำภายในฐานดังกล่าว ได้มีการเตรียมความพร้อมในการตั้งรับกับกลุ่มคนร้าย หลังทราบเบาะแสว่า กลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมถล่มใส่ฐานดังกล่าว และในขณะที่ตนเองและลูกน้องกำลังนั่งประจำบังเกอร์รายล้อมฐานอยู่นั้น ได้มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 8-10 คน ซึ่งซุ่มอยู่รอบฐานใช้เครื่องยิง M79 เข้าใส่ฐานจำนวน 2 ลูกซ้อน แต่เคราะห์ดีไปตกอยู่บริเวณข้างฐาน โดยหลังจากนั้นตนเองได้สั่งให้ลูกน้องใช้อาวุธปืนประจำกายยิงเข้าใส่กลุ่มคนร้ายเพื่อเป็นการป้องกันการบุกเข้าถล่มของกลุ่มคนร้าย จนคนร้ายทั้งหมดล่าถอยไปในที่สุด ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายหวังถล่มฐานก่อนปล้นอาวุธปืน แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ตั้งรับเป็นอย่างดี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กราดยิงร้านคาราโอเกะนราฯ - จยย. บอมบ์ซ้ำ เจ็บ 5 โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2556 เวลา 09:00:24 1,168 อ่าน
TOP