x close

เด็กแห่อวยพรนายกฯ เนื่องในวันเด็ก 2556 - ด.ช.ทักษิณ บอกขอให้มีความสุข




 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @Wiroon_PJ

            เด็ก ๆ จากทั่วประเทศส่ง ส.ค.ส. และไปรษณียบัตร รวมแล้วกว่า 7,500 ใบ อวยพรปีใหม่นายกฯ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 ด.ช.ทักษิณ ขอให้นายกฯ มีความสุข ทำอะไรก็สำเร็จ
 
           วันนี้ (10 มกราคม) ที่ทำเนียบรัฐบาล กองงานโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีได้จัดบอร์ดแสดง ส.ค.ส. และไปรษณียบัตรอวยพรจากเด็ก ๆ ทั่วประเทศ ประมาณ 7,500 ฉบับ ที่ส่งมาถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 โดยบางส่วนถือโอกาสนี้อวยพรปีใหม่กับนายกรัฐมนตรี เช่น ขอให้นายกฯ มีสุขภาพแข็งแรง มีความตั้งใจในการทำงานในหน้าที่นายกฯ ขอให้เป็นนายกฯ ตลอดไป ขอให้สนับสนุนโครงการเรื่องการศึกษาโดยเฉพาะการแจกแท็บเล็ตให้กับเด็กนักเรียนประถมศึกษา ขณะที่บางฉบับบอกว่าขอให้นายกฯ ช่วยปกป้องดูแลคนไทยชาวรากหญ้าให้อยู่ดีกินดีตลอดไปด้วย

 
           นอกจากนี้ยังมีเด็กชั้น ป.1 ชื่อ ด.ช.มงคล สอนเวียง อยู่โรงเรียนหนองไฮประชารัฐ จ.ขอนแก่น เขียนว่า ท่านเป็นนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศไทยได้สร้างประโยชน์มากมาย ดังนี้


           1. แจกแท็บเล็ตให้กับเด็กป.1 ทุกโรงเรียน
           2. แก้ปัญหาให้ชาวนา โดยให้รับจำนำข้าว
           3. แก้ปัญหาน้ำท่วมปลายปี 2554 
           4. ขึ้นค่าแรงลูกจ้างวันละ 300 บาท
 
           โดย ด.ช.มงคล ยังอวยพรให้นายกฯ มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดไป
 
           อย่างไรก็ตาม มีไปรษณียบัตรที่น่าสนใจ โดยเขียนด้วยลายมือระบุว่า ข้าพเจ้า ด.ช.ทักษิณ อยู่ประเทศ ขอให้นายกฯมีความสุข จะทำอะไรก็สำเร็จทุกประการ จากนั้นได้ลงชื่อพร้อมระบุที่อยู่ว่ามาจาก จ.ขอนแก่น
 
           นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ที่จะถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์และวิทยุแห่งประเทศไทย ประจำวันเสาร์ที่ 12 มกราคมนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเปิดให้เด็กที่ผ่านการคัดเลือกเรียงความที่เขียน ถึงนายกฯ เรื่องดี ๆ ที่หนูอยากเล่า ในหัวข้อ "เด็กไทยใฝ่เรียนรู้" โดยแบ่งเป็น 3 ช่วงอายุ ช่วงอายุละ 20 คน คือ 6-8 ปี 9-11 ปี และ 12-14 ปี ได้ร่วมบันทึกเทปด้วย และนายกฯ จะเขียนการ์ดอวยพรตอบกลับไปให้เด็ก ๆ ที่ส่งไปรษณียบัตรมาด้วย



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กแห่อวยพรนายกฯ เนื่องในวันเด็ก 2556 - ด.ช.ทักษิณ บอกขอให้มีความสุข โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2556 เวลา 15:25:13 1,897 อ่าน
TOP