x close

แปลกแต่จริง! นักศึกษาญี่ปุ่นสุดเหงา ไม่มีเพื่อนคบถึงขั้นกินข้าวในส้วม





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์โยมิอูริ ชิมบุน ของญี่ปุ่น ได้เปิดเผยบทความชวนอึ้งเกี่ยวกับนักศึกษาญี่ปุ่นจำนวนมาก ที่ประสบปัญหาในการผูกมิตรคบหาเพื่อน และทำให้พวกเขาไม่อยากเข้าเรียนกันมากขึ้น บางคนถึงกับทานข้าวเที่ยงในห้องน้ำกันเลยทีเดียว

           โดยบทความดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้สถิตินักศึกษาที่ไม่ยอมเรียนหนังสือเพิ่มขึ้นสูงถึง 31,000 คน เพิ่มขึ้นจาก 10 ปีก่อนเกือบ 10,000 คน ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาเหล่านี้ไม่ยอมเรียนหนังสือนั้น มาจากการที่นักศึกษาไม่มีเพื่อน มีปัญหาในการผูกมิตรกับผู้อื่น จึงทำให้พวกเขาต้องไปไหนมาไหนคนเดียว และรู้สึกโดดเดี่ยวเมื่อไปเรียนที่มหาวิทยาลัย

          รายงานระบุว่า สิ่งที่ทำให้นักศึกษาไม่ค่อยได้ผูกมิตร สนิทสนมกันเท่าไร เป็นเพราะว่าในระดับมหาวิทยาลัย นักศึกษาจะเลือกลงเรียนตามความสนใจ และต้องเปลี่ยนห้องเรียนตามวิชาที่ลงเรียน เจอนักศึกษาต่างกลุ่ม ทำให้ไม่กล้าทำความรู้จักกัน โดยเฉพาะคนที่ไม่มีเพื่อนลงเรียนห้องเดียวกัน ก็จะไม่เดินเข้าไปหานักศึกษาคนอื่นเพื่อทำความรู้จักด้วย ในที่สุดแล้วพวกเขาก็ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว ไปเรียนคนเดียว ทานข้าวคนเดียว และเพื่อหลบหลีกสายตาคนอื่นที่อาจมองว่าพวกเขาไม่มีใครคบ พวกเขาจึงต้องทานข้าวในห้องน้ำ

          และยิ่งไปกว่านั้น ปัจจุบันยังพบว่ามีบริการให้เช่าเพื่อนเที่ยว สำหรับคนที่ไม่มีเพื่อน โดยหนึ่งในลูกค้าที่ใช้บริการนี้ คือนักศึกษารายหนึ่งนามว่า โคอิชิ เขาได้เช่าเพื่อน 2 คน เพื่อมาเที่ยวผับด้วย โดยมีค่าบริการอยู่ที่ราว ๆ 10,000 บาท ซึ่งเพื่อน ๆ เหล่านี้ก็ทำให้เขามีความสุขมากขึ้น และไม่เหงาในช่วงเวลาสั้น ๆ

          ทั้งนี้ จากปัญหาดังกล่าว ได้ทำให้สถานศึกษาหลายแห่ง มีชั่วโมงให้นักศึกษาได้พบปะทำความรู้จักกันแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานักศึกษาไม่ยอมมาเรียน เพราะโดดเดี่ยวนั่นเอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลกแต่จริง! นักศึกษาญี่ปุ่นสุดเหงา ไม่มีเพื่อนคบถึงขั้นกินข้าวในส้วม โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2556 เวลา 18:32:18 7,200 อ่าน
TOP