x close

ผู้โดยสารผงะ! งูตัวเบ้งโผล่บนปีกเครื่องบินแควนตัส


งูตัวเบ้งโผล่บนปีกเครื่องบินแควนตัส

งูตัวเบ้งโผล่บนปีกเครื่องบินแควนตัส

งูตัวเบ้งโผล่บนปีกเครื่องบินแควนตัส


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ VIDEOLANDMARKS สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุสุดระทึกบนเครื่องบินของสายการบินแควนตัส เมื่อจู่ ๆ ก็มีงูตัวเบ้อเร่อโผล่บริเวณปีกของเครื่องบิน แต่เคราะห์ร้ายที่มันตายก่อนได้รับการช่วยเหลือ เพราะถูกลมพัดสะบัดแรงจนบาดเจ็บ  ท่ามกลางอุณหภูมิ -12 องศาเซลเซียส

            รายงานระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินแควนตัส บนเที่ยวบินที่บินจากเมืองแคร์นส์ ของออสเตรเลีย ไปยังเมืองพอร์ต มอร์สบีย์ ของปาปัวนิวกินี ที่ต้องใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมง โดยหลังจากที่เครื่องพาผู้โดยสารออกเดินทางได้เพียง 20 นาที ก็มีผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งสังเกตเห็นเส้นยาวคล้ายเชือกถูกลมพัดสะบัดอยู่บริเวณปีกของเครื่องบิน และเมื่อเธอพินิจพิจารณาดี ๆ แล้ว ก็พบว่าเป็นงูตัวใหญ่ ขนาดยาวกว่า 3 เมตร ทำให้เธอชี้ชวนผู้โดยสารท่านอื่นมาดูเหตุการณ์ดังกล่าว และผู้โดยสารบนเครื่องก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่บนเครื่อง แต่ก็ยังไม่อาจช่วยเหลือหรือทำอะไรกับมันได้ ต้องรอจนกว่าเครื่องจะบินถึงที่หมายก่อน

            อย่างไรก็ดี หลังจากเครื่องบินเดินทางถึงที่หมายแล้ว เจ้าหน้าที่ก็รีบเข้าไปตรวจสอบบริเวณปีกของเครื่องบิน เพื่อช่วยเหลืองูตัวนี้ทันที แต่ก็พบว่ามันตายเสียแล้ว โดยบนลำตัวของมันมีบาดแผลจากการถูกลมแรงกว่า 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพัดสะบัด ทำให้ลำตัวของมันฟาดไปมากับตัวเครื่องอย่างแรงจนตายในที่สุด

            ทั้งนี้ สำหรับงูตัวดังกล่าว เป็นงูสายพันธุ์ Scrub Python ซึ่งไม่มีพิษ พบได้ในอินโดนีเซีย ปาปัวนิวกินี และออสเตรเลีย งูสายพันธุ์นี้ จัดเป็นงูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย มีความยาวตั้งแต่ 2-5 เมตร กินสัตว์เล็ก เช่น หนู ค้างคาว นก พอสซัม เป็นอาหาร
         








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารผงะ! งูตัวเบ้งโผล่บนปีกเครื่องบินแควนตัส โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2556 เวลา 08:33:52 4,036 อ่าน
TOP