x close

อาการของนายสกล สนธิรัตน์ ช่างภาพเนชั่น ยังโคม่า ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด



 


ช่างภาพเนชั่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

             ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง เผย ช่างภาพเนชั่น อาการโคม่าหลังผ่าตัด และยังนอนอยู่ในห้องไอซียู โดยไม่รู้สึกตัว เนื่องจากมีเลือดซึมในสมองมาก

            จากกรณีที่ นายสกล สนธิรัตน์ ช่างภาพศูนย์ภาพเนชั่น ประจำรัฐสภา ป่วยฉุกเฉินจากโรคความดันโลหิตสูง เกิดเลือดซึมที่แกนสมอง ล้มลงกับพื้นขณะปฏิบัติหน้าที่ยังรัฐสภา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 มกราคม แต่รถพยาบาลประจำรัฐสภา ปฏิเสธที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยอ้างว่า เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้อนขึ้นมา แล้วไม่มีรถส่งตัว ส.ส. ส.ว. จะถูกผู้ใหญ่ตำหนิ จึงต้องรอให้รถอีกคันมาก่อน อีกทั้งเจ้าหน้าที่พยาบาลที่มาถึงก็ทำการสอบถามอาการอยู่นานจนผู้ป่วยบอกว่าไม่ไหวแล้ว

            ต่อมานายสกล ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลา โดยมีรายงานว่า หลังจากที่แพทย์พิจารณาให้นายสกลเข้ารับการผ่าตัด โดยใช้เวลาในการผ่าตัดและเจาะกะโหลกเพื่อระบายความดันร่วม 5 ชั่วโมง ก่อนถูกส่งตัวกลับไปยังห้องไอซียู และยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด ทั้งนี้พบว่า หลังการผ่าตัด ระบบประสาทและม่านตาของนายสกลยังไม่มีการตอบสนอง โดยเกิดจากความดันโลหิตสูงกว่าปกติ อยู่ในเกณฑ์ 170-200 ครั้ง ซึ่งโดยทั่วไปจะประมาณ 140 ครั้ง

            ขณะที่บรรยากาศบริเวณด้านหน้าห้องผ่าตัดนั้น พบว่า บรรดาญาติของนายสกลยังคงเฝ้าติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังคงมีสีหน้าวิตกกังวลอย่างชัดเจน ตลอดจนเพื่อนช่างภาพและสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง เฝ้าติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง และคอยอัพเดทอาการของ นายสกล ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยมีเพื่อนในวงการสื่อมวลชน อวยพรขอให้หายจากอาการป่วย และกลับมาทำงานได้ตามปกติโดยเร็ว

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด น.พ.ชูวิทย์ ประดิษฐ์บาทุกา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง ได้กล่าวถึงอาการของนายสกลว่า หลังจากแพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมองเสร็จสิ้นไปเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. คนไข้ถือว่ามีอาการหนักมาก จะเรียกว่าโคม่าก็ได้ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ฟื้น เนื่องจาการผ่าตัดสมองส่วนใหญ่จะใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะรู้สึกตัว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้คนไข้มีอาการหนัก เพราะเลือดยังไหลซึมที่แกนสมองอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นแพทย์จึงดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา พร้อมทั้งต้องให้ยาสลายลิ่มเลือดและเจาะเลือดเพื่อเช็กเป็นระยะ

 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาการของนายสกล สนธิรัตน์ ช่างภาพเนชั่น ยังโคม่า ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2556 เวลา 08:43:31 2,758 อ่าน
TOP