x close

สุดยอด! แม่อังกฤษไม่ยอมทำแท้งลูกพิการหนัก ขอปกป้องจนนาทีสุดท้าย





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะซันของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวน่าประทับใจ เมื่อคุณแม่ชาวอังกฤษรายหนึ่งตัดสินใจที่จะไม่ทำแท้งตามคำแนะนำของแพทย์ แม้ลูกจะพิการเพียงใด ก่อนจะให้กำเนิดลูกพิการแล้วโอบกอดลูกด้วยรัก แม้ลูกจะลืมตาดูโลกได้ 9 ชั่วโมงเท่านั้น

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับนางเคเทีย โรว์ คุณแม่วัย 26 ปี ชาวอังกฤษ เมื่อปีที่แล้ว เมื่อเธอได้ตั้งครรภ์กับนายเชน จอห์นสัน สามีของเธอ และเธอก็ตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เตรียมตัวเป็นคุณแม่เต็มที่ และระหว่างการตั้งครรภ์นั้น เธอก็เข้ารับการอัลตราซาวด์ตั้งแต่ 3 เดือนแรก ก่อนจะพบว่าเด็กดูเหมือนจะปกติดี แต่แล้วพอเข้าเดือนที่ 5 ผลอัลตราซาวด์ก็แสดงให้เห็นว่า ทารกในครรภ์ของเธอเริ่มมีพัฒนาการที่ผิดปกติแล้ว สมองของทารกเจริญเติบโตผิดสัดส่วน และมีแนวโน้มสูงมากที่จะเกิดมาพิการหนัก

          เมื่อได้ยินดังนั้น เคเทียก็ใจสลาย และยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปดี จนกระทั่งเธอได้เห็นภาพสแกน 3 มิติ แสดงภาพของทารกในครรภ์ที่ดูเหมือนกำลังยิ้ม เป่าลูกโป่ง และโบกมืออยู่ เธอก็ตัดสินใจว่าจะไม่ทำแท้ง และจะคลอดลูกของเธอออกมาลืมตาดูโลกตามที่ควรจะเป็น

          โดยเคเทีย ได้เปิดเผยว่า ไม่ว่าหมอจะบอกข่าวร้ายกับเธอยังไง แต่เมื่อได้เห็นลูก มันเป็นภาพที่มีความสุขมาก ไม่ว่าลูกจะเกิดมาเป็นอย่างไรและมีชีวิตอยู่ได้นานเท่าไร มันเป็นหน้าที่ของเธอที่จะต้องปกป้องลูกให้นานที่สุด ลูกควรจะได้ลืมตาดูโลก

           อย่างไรก็ดี เคเทียได้ให้กำเนิดทารกพิการรายนี้ออกมาเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมปีที่แล้ว และตั้งชื่อว่า ลูเซียน แต่น่าเศร้าที่หนูน้อยลูเซียนเกิดมาได้เพียง 9 ชั่วโมงเท่านั้นก็เสียชีวิตลง แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ในไม่กี่นาทีก่อนหนูน้อยจะเสียชีวิต เคเทียก็ได้อุ้มเขาไว้แนบอกตลอด ซึ่งเธอได้เปิดเผยว่า เธอรู้สึกดีมาก และยิ้มไม่หุบที่ได้มีโอกาสอุ้มลูกสักครั้ง ได้บอกลาลูกในอ้อมอก ได้ปกป้องลูกจนนาทีสุดท้าย มันเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายมากจริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด! แม่อังกฤษไม่ยอมทำแท้งลูกพิการหนัก ขอปกป้องจนนาทีสุดท้าย โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2556 เวลา 14:53:03 3,448 อ่าน
TOP