x close

หลวงพ่อคูณ ทรุด! ติดเชื้อท่อปัสสาวะ-หลอดลมอักเสบ


monk


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           แพทย์ เผย อาการ หลวงพ่อคูณ ยังคงทรง ๆ ทรุด ๆ มีการติดเชื้อในท่อทางเดินปัสสาวะ พร้อมหลอดลมอักเสบรุนแรง ทำให้สำลัก อาเจียน ไอ ไข้ขึ้นสูง ยังคงต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด

           วันนี้ (14 มกราคม) นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา และเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เปิดเผยถึงอาการล่าสุดของหลวงพ่อคูณว่า อยู่ในช่วงที่ทรง ๆ ทรุด ๆ โดยเฉพาะเมื่อ 4 วันที่แล้ว หลวงพ่อคูณติดเชื้อในท่อทางเดินปัสสาวะ ส่งผลให้ปัสสาวะขุ่น ต่อมามีภาวะหลอดลมอักเสบรุนแรงแทรกซ้อนขึ้นมา ทำให้เกิดการสำลัก อาเจียน ไอ ในทางเดินหายใจมากขึ้น และไข้ขึ้นสูงด้วย

           ทั้งนี้ นพ.พินิศจัย เปิดเผยต่อไปว่า สาเหตุของอาการคือสภาพอากาศที่หนาวเย็น และภาวะแทรกซ้อนจากโรคหลอดเลือดสมองตีบและแตกที่หลวงพ่อคูณเคยอาพาธมาก่อน ทำให้เกิดอาการปัสสาวะไม่ออก ต้องใช้สายยางสวนปัสสาวะ อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดการติดเชื้อทางท่อปัสสาวะ ก็ต้องให้ยาปฏิชีวนะเพิ่มอีก 2 ตัว เพื่อลดการอักเสบ

          ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงพ่อคูณยังคงนอนอยู่บนเตียงคนไข้ ไม่สามารถลุกจากเตียงได้ โดยมีแพทย์เฉพาะทางหมุนเวียนเข้ามาดูอาการหลวงพ่อคูณตลอดทั้งวัน

          ด้านนายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ ลูกศิษย์ของหลวงพ่อคูณคนใกล้ชิด เปิดเผยว่า หลวงพ่อคูณหวังว่าจะได้กลับวัดในเร็ว ๆ วันนี้ แต่เมื่อเกิดอาการแทรกซ้อน ก็จำเป็นต้องนอนอยู่ที่โรงพยาบาลต่อไป

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณ ทรุด! ติดเชื้อท่อปัสสาวะ-หลอดลมอักเสบ โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2556 เวลา 16:25:12
TOP