x close

2 ผู้นำไทย-ญี่ปุ่น ร่วมแถลงผลหารือ 2 ประเทศ


2 ผู้นำไทย-ญี่ปุ่น ร่วมแถลงผลหารือ 2 ประเทศ

2ผู้นำไทย-ญี่ปุ่นร่วมแถลงผลหารือ2ประเทศ (ไอเอ็นเอ็น)

            
2 ผู้นำไทย - ญี่ปุ่น ร่วมแถลงข่าวผลการหารือ 2 ประเทศ ขณะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น แสดงความปลาบปลื้ม ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

             น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการหารือ โดย นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเห็นใจกับประเทศญี่ปุ่น ที่ชาวญี่ปุ่นถูกแอลจีเรียลักพาตัว และขอประณามการกระทำดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวประกันโดยเร็ว ส่วนการหารือของทั้งสองประเทศนั้น ได้ย้ำถึงความร่วมมือของไทยและญี่ปุ่น พร้อมหารือถึงการเจรจาเขตการค้าเสรี เจเทปป้า รวมถึงความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ โดยทางญี่ปุ่นมีความสนใจในการลงทุนระบบป้องกันน้ำท่วม รวมถึงระบบขนส่งทั้งรถไฟฟ้าความเร็วสูง และการลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจท่าเรือน้ำลึกทวาย

            ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยังได้กล่าวขอขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีไทย ที่แสดงความห่วงใยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแสดงความขอบคุณจากใจจริงที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยขอให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ผู้นำไทย-ญี่ปุ่น ร่วมแถลงผลหารือ 2 ประเทศ โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2556 เวลา 10:16:29
TOP