x close

เฉลิม-จารุพงศ์ โว พงศพัศ ได้หมายเลข 9 ลางดีเป็นผู้ชนะ


เฉลิม-จารุพงศ์ โว พงศพัศ ได้หมายเลข 9 ลางดีเป็นผู้ชนะ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เฉลิม-จารุพงศ์ โว ฟ้าลิขิตให้พงศพัศเป็นผู้ชนะ หลังจากจับหมายเลขผู้สมัครเลือกตั้งได้หมายเลข 9 ชี้ กรุงเทพฯ ต้องการความสดใหม่ หลังพรรคเดิมบริหารมาแล้ว 8 ปี

            วันนี้ (21 มกราคม) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังจากการจับฉลากหมายเลขผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 9 ว่า การที่ พล.ต.อ.พงศพัศ ได้หมายเลขนี้ แสดงให้เห็นว่า ฟ้าลิขิตให้เป็นผู้ชนะแล้ว เพราะเป็นเลขมงคลที่คนชื่นชม ทำให้ก้าวหน้า จดจำได้ง่าย แถมจับเป็นคนสุดท้ายก็เหลือตัวเลขนี้ไว้ให้อีก

            ขณะที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า นับว่าเป็นความโชคดีของ พล.ต.อ.พงศพัศ เพราะคนไทยเชื่อว่า เลขนี้เป็นเลขมงคล และเป็นคนจับคนสุดท้ายก็ยังได้เลขนี้อีก ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยขอโอกาสคนกรุงเทพฯ สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะมีความสดใหม่กว่า หลังจากพรรคเดิมบริหารมาแล้ว 8 ปี

            พร้อมกันนี้ นายจารุพงศ์ กล่าวต่อไปว่า แนวทางของพรรคเพื่อไทย ต้องการให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงของเออีซี เป็นหัวขบวนของประเทศ เพราะแบกรับคนในทะเบียนบ้าน 5.7 ล้านคน คนนอกทะเบียนบ้านรวมถึงนักท่องเที่ยวประมาณ 5 ล้านคน ฉะนั้นกรุงเทพฯ ต้องแบกรับประชากรจริง ๆ คือ 10-12 ล้านคน ดังนั้น สิ่งที่กรุงเทพฯ ต้องการที่สุดคือ การเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่สดใหม่กว่า

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม-จารุพงศ์ โว พงศพัศ ได้หมายเลข 9 ลางดีเป็นผู้ชนะ โพสต์เมื่อ 21 มกราคม 2556 เวลา 11:46:48
TOP