x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


แนะนำหนังสือ

          วันนี้กระปุกดอทคอทมีหนังสือน่าอ่านมาฝากเพื่อน ๆ นักอ่าน 4 เล่มด้วยกันค่ะ จากสำนักพิมพ์ใยไหม และสำนักพิมพ์นกฮูก ถูกใจเล่มไหนอย่าลืมบอกกันบ้างนะ

สำนักพิมพ์ใยไหม

ชีวิตที่เหนื่อยนัก พักเสียบ้าง ดีไหม?

 ชีวิตที่เหนื่อยนัก พักเสียบ้าง ดีไหม? โดย ชุติปัญโญ

          เป็นเรื่องปกติที่มนุษย์เรามักจะไขว่คว้าและเรียกร้องหาความสำเร็จ เพื่อมาตอบสนองความต้องการของตัวเอง เพียงเพราะต้องการความสมบูรณ์แบบของชีวิต จนบางครั้งลืมที่จะหันกลับมาดูแลและทบทวนสิ่งที่ชีวิตต้องการจริง ๆ ลองหาโอกาสนั่งพักฟังเรื่องราวดี ๆ กับหนังสือเรื่อง "ชีวิตที่เหนื่อยนัก พักเสียบ้างดีไหม?" แล้วหันกลับมาดูแลตัวเอง และรู้จักใช้ชีวิตอย่างเข้าใจและมีสติ แล้วคุณจะพบความสงบสุขแห่งกายใจเป็นเพื่อนเดินทาง

Shine อยากให้เธอเจอวันแดดใส อยากให้หัวใจเธอมีพลัง

Shine อยากให้เธอเจอวันแดดใส อยากให้หัวใจเธอมีพลัง โดย ว.แหวน, ปูปรุง, Cartoon, ลูกปัด

          หากวันใดที่ใจเรารู้สึกเศร้า ท้อแท้ ต้องการที่พักพิงและใครสักคนมาช่วยเปลี่ยนวันเศร้า วันของความเหงา ให้กลายเป็นวันแดดใส ได้เพิ่มพลังให้หัวใจ... โครงการ "Life for Gift" ขอเสนอหนังสือ "Shine อยากให้เธอเจอวันแดดใส อยากให้หัวใจเธอมีพลัง" หนังสือที่รวบรวมถ้อยคำกำลังใจมากมายจากนักเขียนคุณภาพ "Cartoon , ว.แหวน , ลูกปัด และปูปรุง" หนังสือหนึ่งเล่มสร้างแรงบันดาลใจได้ร้อยพัน มอบแทนของขวัญที่เป็นได้มากกว่าที่ระลึก แต่ยังชวนให้คิดถึงความปรารถนาดีจากผู้ให้ เพราะเราอยากให้คุณมีวันที่สดใส เติมพลังให้หัวใจได้ก้าวต่อไปในปีใหม่นี้

สำนักพิมพ์นกฮูก

กลยุทธ์ยุทธวิธี ผู้นำแบบซุนวู

กลยุทธ์ยุทธวิธี ผู้นำแบบซุนวู โดย ศุภนิมิตร วีรสุ

          ตำราพิชัยสงครามของซุนวูนั้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้มากมายหลากหลายแง่มุม  ที่แน่นอนก็คือการนำไปใช้กับการดำเนินกิจการสงคราม การทหาร และการบริหารประเทศ ตำราพิชัยสงครามของซุนวูให้ข้อคิดที่ดีมากมายในเรื่องของการทำสงครามกับฝ่ายตรงข้าม และมิได้มุ่งเน้นไปที่การใช้กำลังและความรุนแรง หากแต่เป็นการใช้กลยุทธ์และสติปัญญา จนมีผู้กล่าวไว้ว่า  หากในการทำสงครามของมนุษยชาติที่ผ่านมา ได้มีการศึกษาตำรายุทธของซุนวู อย่างแตกฉานแล้วล่ะก็ คงไม่เกิดการนองเลือดขึ้นมากมายอย่างที่เป็น 
                                    
          ด้วยเหตุที่ขาดความเข้าใจในธรรมชาติของการชิงชัยที่แท้จริง เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางว่าไม่เพียงแต่ใช้ได้ในการดำเนินศึกสงคราม และกลเกมการเมืองเท่านั้น หากแต่ยังมีประโยชน์มากมายสำหรับการดำเนินชีวิตประจำวัน การบริหารบุคคล องค์กรและการดำเนินธุรกิจอีกด้วย คำสอนของซุนวูนั้นแพร่หลายอยู่ในชีวิตประจำวันโดยทั่วไป คงยากที่ผู้ใดจะมิเคยได้ยินประโยคที่ว่า รู้เขารู้เรา รบร้อยชนะร้อย คำกล่าวอันเป็นอมตะนี้ก็นำมาจากตำราพิชัยสงครามของซุนวูนั่นเอง 

          ปัจจุบันนี้ ตำราพิชัยสงครามของซุนวูได้กลายเป็นปรากฏการณ์ของการบริหารไปทั่วโลก ความเข้าใจและการใช้หลักการของซุนวูเป็นความปรารถนาของทุกคนที่ต้องการประสบความสำเร็จในการสร้างองค์กร ผู้นำ และธุรกิจทุกที่ทั่วโลก หากผู้ใดได้ศึกษาอย่างถ่องแท้และเข้าใจถึงปรัชญาของตำราแล้ว จะก่อเกิดประโยชน์ไม่ทางตรงก็ทางอ้อมอย่างมหาศาล

Prince of Thorns เจ้าชายหนาม

Prince of Thorns เจ้าชายหนาม โดย พร่างดาว นุประดิษฐ์

          จากเด็กชายราชนิกุลผู้สูงศักดิ์ เติบโตขึ้นเป็นเจ้าชายแห่งดงหนาม เด็กผู้ชายที่มีเสน่ห์ แต่ไร้ซึ่งศีลธรรม เป็นผู้นำคนโฉดนอกกฎหมาย ออกปล้นและทำเรื่องเหี้ยมโหด โลกต้องตกอยู่ในความอลหม่าน ความรุนแรงมีอยู่ทุกหัวระแหง ฝันร้ายแพร่กระจาย

          เขาคือ เจ้าชายโฮโนรัส ยอร์ก อันครัธ หรือเจ้าชายหนาม ผู้มีความสามารถในการเป็นผู้นำทั้งของคนเป็นและคนตาย แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เด็กชายผู้นี้ต้องสะพรึงกลัว เมื่อเขาหวนกลับมายังปราสาทของพระบิดา เขาต้องพบกับความหวาดกลัวที่ติดตามมาจากวัยเยาว์ และสิ่งนั้นทำให้อนาคตต้องเต็มไปด้วยศัตรูที่หมายจะจ้องทำลาย

          นวนิยายเปิดตัวของ มาร์ก ลอว์เรนซ์ ที่บอกเล่าเรื่องราวแห่งเลือดและการทรยศ เวทมนตร์ ความเป็นพี่น้อง ความเจ็บปวด ทั้งชื่อเสียง และความโหดร้ายไปสู่เส้นทางของลูกผู้ชายและราชบัลลังก์



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2556 เวลา 10:34:22 1,643 อ่าน
TOP