x close

เผยผู้ต้องหาวัยรุ่นคดีข่มขืนสาวอินเดีย อาจจ่อคุกแค่ 3 ปี

เผยผู้ต้องหาวัยรุ่นคดีข่มขืนสาวอินเดีย อาจจ่อคุกแค่ 3 ปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานความคืบหน้าคดีแก๊งโหดฆ่าข่มขืนนักศึกษาอินเดียว่า ผู้ต้องหาวัย 17 ปี ซึ่งถือว่ายังเป็นเยาวชนอยู่นั้น อาจจะได้รับโทษจำคุกเพียง 3 ปีเท่านั้น ถ้าหากให้การรับสารภาพ ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 5 รายยังคงอยู่ระหว่างการไต่สวน เพื่อพิจารณาโทษ

          รายงานระบุว่า ผู้ต้องหาวัย 17 ปี ที่เป็นหนึ่งในแก๊งข่มขืนนักศึกษาสาววัย 23 ปี บนรถเมล์เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น อาจจะต้องรับโทษมากสุด 3 ปี ตามกฎหมายลงโทษเยาวชนของอินเดีย ส่วนผู้ต้องหาอีก 5 รายนั้น ศาลยังไม่มีการพิพากษาโทษ ขณะที่ชาวอินเดียได้ออกมาเรียกร้องให้ประหารชีวิต

          โดยผู้ต้องหาส่วนหนึ่งยังคงให้การปฏิเสธว่า ตนไม่ได้มีเอี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกาย ทารุณสารพัดระหว่างจำคุก

           ขณะเดียวกัน ประเด็นการตัดสินให้ผู้ต้องหาวัย 17 ปี ยังคงเป็นเยาวชนอยู่นั้น ได้สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าผู้ประท้วง เจ้าหน้าที่ตำรวจบางราย และนักการเมืองบางคนเป็นอย่างมาก พวกเขากล่าวว่า หนุ่มอายุ 17 ปี ไม่น่าจะจัดเป็นผู้เยาว์แล้ว เพราะโตแล้ว คำว่าผู้เยาว์ ควรจะจำกัดเฉพาะกลุ่มคนที่มีอายุน้อยกว่า 16 ปี

           ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่นำมาสู่การพิพากษาผู้ต้องหาทั้ง 6 รายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา นักศึกษาหญิงรายหนึ่งกับแฟนหนุ่มได้ขึ้นรถเมล์หลังกลับจากไปชมภาพยนตร์ที่ห้างสรรพสินค้า แต่ไม่นานนัก พวกเขาก็ถูกแก๊งข่มขืนกลุ่มนี้รุมเข้าทำร้าย โดยคนร้ายได้ใช้ท่อนเหล็กฟาดแฟนหนุ่มจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะรุมโทรมนักศึกษาหญิง และโยนร่างของคนทั้งคู่ทิ้งออกมานอกรถในขณะที่รถยังคงแล่นอยู่ ทำให้ฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต 2 สัปดาห์ต่อมา กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญชาวโลกที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในช่วงเดือนที่ผ่านมา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยผู้ต้องหาวัยรุ่นคดีข่มขืนสาวอินเดีย อาจจ่อคุกแค่ 3 ปี โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2556 เวลา 12:06:12 1,095 อ่าน
TOP