x close

สุเทพ แถลงโต้ทุจริตสร้างโรงพัก-โชว์ใบประกวดราคาต่อหน้าสื่อ



สุเทพ แถลงโต้ทุจริตสร้างโรงพัก-โชว์ใบกระกวดราคาต่อหน้าสื่อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3 , ครอบครัวข่าว 3

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แถลงข่าวโต้ทุจริตสร้างโรงพัก ชี้ เป็นโครงการต่อเนื่องตั้งแต่รัฐบาลพลังประชาชน ประชาธิปัตย์แค่มารับช่วงต่อเท่านั้น ยันประมูลเป็นธรรม พร้อมโชว์ใบประกวดราคาต่อหน้าสื่อมวลชน

          จากกรณีปัญหาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่ง และอาคารที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ ไม่คืบหน้า ซึ่งโครงการก่อสร้างดังกล่าวเป็นการอนุมัติภายใต้ชื่อของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดที่ผ่านมานั้น ทำให้มีหลายฝ่ายรวมถึง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตั้งข้อสงสัยว่าโครงการดังกล่าวอาจะเกิดจากการฮั้วประมูลโดยมีนักการเมืองมาเกี่ยวข้อง และได้ออกมาเรียกร้องให้ นายสุเทพ ผู้อนุมัติโครงการออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว

สุเทพ แถลงโต้ทุจริตสร้างโรงพัก-โชว์ใบกระกวดราคาต่อหน้าสื่อ

          ล่าสุดในวันนี้ (7 กุมภาพันธ์) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้เปิดแถลงข่าวเพื่อชี้แจงลำดับที่มาของโครงการดังกล่าว โดยชี้แจงว่า โครงการนี้เป็นเรื่องที่เสนอมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลพรรคพลังประชาชน ที่นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้เข้ามาประสานต่อเท่านั้น และในท้ายคำสั่งอนุมัติโครงการนี้ยังระบุด้วยว่าห้ามทุบทิ้งอาคารสถานีตำรวจเดิม

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังยืนยันว่า โครงการนี้ผ่านการทำอีอ๊อกชั่น ซึ่งเป็นวิธีการที่เปิดกว้าง และมีการแข่งขันในการประมูลอย่างเป็นธรรม โปร่งใส ซึ่งจะทำให้ได้ผู้ประกอบการที่มีประสิทธิภาพ ประหยัดราคา และไม่มีการฮั้วประมูลอย่างที่ดีเอสไอกล่าวหาแน่นอน และนายสุเทพ ยังได้นำเอกสารเกี่ยวกับลำดับการยื่นประกวดราคามามาแสดงต่อสื่อมวลชนในช่วงท้ายของการแถลงข่าวด้วย

สุเทพ แถลงโต้ทุจริตสร้างโรงพัก-โชว์ใบกระกวดราคาต่อหน้าสื่อ

          ส่วนปัญหาโรงพักในต่างจังหวัด ที่สถานีตำรวจภูธรท่าช้าง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแห่งใหม่ หลังจากที่สถานีตำรวจหลังเดิมถูกรื้อนานเข้าปีที่ 3 และตำรวจต้องใช้ห้องแถวเป็นที่ทำงานเป็นเวลาร่วม 2 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านตีมีดอรัญญิกก็สุดทนที่ผู้รับเหมาทิ้งงาน และได้ร่วมกับตำรวจ ระดมเงินทุนได้ 1 แสนบาท พร้อมทั้งระดมช่างในหมู่บ้านมาช่วยกันสร้างอาคารสถานีตำรวจชั่วคราวแห่งใหม่จนเสร็จภายใน 10 วัน ซึ่งแม้จะมีเนื้อที่จำกัด แต่ก็สามารถแบ่งเป็นห้องทำงานและห้องน้ำเล็ก ๆ ให้ตำรวจได้ใช้ทำงานได้

          ส่วนสถานีตำรวจในท้องที่อื่นที่ถูกผู้รับเหมาทิ้งงานนั้น ก็มีสภาพก็ไม่แตกต่างกันมากนัก เช่น สถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้อาคารห้องประชุมเป็นที่ทำการชั่วคราวมากว่า 1 ปี และที่สถานีตำรวจภูธรบัวสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ก็ต้องใช้ศาลาที่พักประชาชนมาเป้นที่ปฏิบัติงานชั่วคราว โดยในช่วงฤดูฝนลมกรรโชกแรง ก็ทำให้ฝนสาดเข้ามาอยู่กันไม่ได้ ซึ่งต้องใช้ชีวิตแบบนี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ แถลงโต้ทุจริตสร้างโรงพัก-โชว์ใบประกวดราคาต่อหน้าสื่อ โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:31:30 3,303 อ่าน
TOP