x close

นกแอร์ เมิน คนโวยแจกปฏิทินนกแอร์สุดหวิว ปัดทำประเทศเสียภาพลักษณ์


ปฏิทินนกแอร์ ไม่ทำประเทศเสียภาพลักษณ์ ซีอีโอ นกแอร์ ยัน

ปฏิทินนกแอร์ ไม่ทำประเทศเสียภาพลักษณ์ ซีอีโอ นกแอร์ ยัน

ปฏิทินนกแอร์ ไม่ทำประเทศเสียภาพลักษณ์ ซีอีโอ นกแอร์ ยัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Nok Air

          เกย์นที โวย! นกแอร์ แจกปฏิทินสาวแม็กซิมสวมบิกินี่ โปรโมทสายการบิน เตรียมยื่นเรื่องร้องเรียน บอกไม่อยากให้ภาพลักษณ์ประเทศไทยเสื่อมเสียไปมากกว่านี้ ด้านซีอีโอนกแอร์ ปัด ทำไทยเสียภาพลักษณ์ เพราะนางแบบไม่ใช่พนักงานต้อนรับของสายการบิน

          ทำเอาแฟนเพจสายการบินนกแอร์ต้องตะลึงไปตาม ๆ กันเลยทีเดียว สำหรับแคมแปญคืนกำไรให้กับลูกค้า ที่ทางนกแอร์ได้จัดกิจกรรมแจกปฏิทินวาบหวิวของสาว ๆ แม็กซิม โดยมีหัวข้อว่า"กิจกรรมลุ้นรับ Nok Air Calendar 2013" ซึ่งหากแแฟนเพจคนไหนกดไลค์ และกดแชร์ ทางนกแอร์ก็จะสุ่มจับ พร้อมแจกปฏิทินถึง 300 รางวัลเลยทีเดียว

          ส่วนภาพรางวัลที่ผู้โชคดีจะได้รับนั้น มีทั้งหมด 3 ภาพด้วยกัน ภาพแรกเป็นภาพของสาวแม็กซิมทั้ง 12 คน สวมบิกินี่ตัวจิ๋วสีเหลืองสด ยืนโพสท่าอยู่หน้านกเหล็ก ส่วนภาพที่สองสาวแม็กซิมใส่ชุดกัปตันสุดเซ็กซี่สีดำล้วน และภาพสุดท้ายเป็นภาพสาวแม็กซิมในชุดกัปตันเช่นกัน แต่ซูมหน้าอกหน้าใจเอาใจหนุ่ม ๆ

          ทั้งนี้ เมื่อภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็จะมีกระแสตอบรับทั้งในด้านบวก และด้านลบ อย่างมากมาย ถึงกิจกรรมของนกแอร์ในครั้งนี้ และล่าสุด นายนที ธีระโรจน์พงษ์ เลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อารยะ และยังมีตำแหน่ง ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีภาคประชาชนและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และก่อนหน้านี้ที่ชาวต่างชาติได้ทำคลิปนำเสนอเมืองไทยเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ชาวไทยก็ออกมาประท้วงอย่างเต็มที่ แต่สายการบินนกแอร์ เป็นสายการบินของไทย กลับทำแบบนี้ เพียงเพื่อหวังจะดึงลูกค้ามาใช้บริการ ถือว่าไม่สมควรอย่างยิ่งและในวันนี้ (8 กุมภาพันธ์) ตนจะยื่นหนังสือร้องเรียนต่อการสายบินนกแอร์ เพื่อให้หน่วยงานรัฐเข้าไปตรวจสอบ และเรื่องนี้ต้องถึงรัฐมนตรี เพราะตนไม่อยากให้ความเสื่อมลุกลามไปมากกว่านี้

          อย่างไรก็ตาม บรรดาชาวเน็ต บ้างก็วิจารณ์ว่าหากมองเป็นเรื่องธุรกิจ สายการบินนกแอร์ก็สามารถกระทำได้ แต่ในแง่ของวัฒนธรรมนั้นเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะสายการบินของประเทศก็ถือว่าเป็นหน้าตาและภาพลักษณ์ของประเทศเช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ไม่ทราบว่าทางนกแอร์ต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้เป็นลักษณะเช่นนี้หรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสียหายมากกว่าเดิมแน่นอน

          จากนั้นในเวลาต่อมา นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ ได้ชี้แจงถึงปฏิทินดังกล่าวว่า สายการบินจัดทำขึ้นเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้า และมีผู้สนใจปฏิทินชุดนี้มากคลิกเข้ามาดูในเว็บไซต์จนเว็บล่ม และยังทำให้ในช่วงนี้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นด้วย

          ส่วนที่มีคนวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม และทำให้ประเทศไทยเสียภาพลักษณ์นั้น นายพาที ระบุว่า สายการบินและประเทศไทยคงไม่เสียภาพลักษณ์ เพราะนางแบบในปฏิทินไม่ได้เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของนกแอร์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นกแอร์ เมิน คนโวยแจกปฏิทินนกแอร์สุดหวิว ปัดทำประเทศเสียภาพลักษณ์ โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:18:15 4,117 อ่าน
TOP