x close

ครอบครัวเด็กพิการ ร้องถูกปิดทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ต้องเดินอ้อม 2 กม.



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ครอบครัวเด็กพิการ ร้องถูกปิดทางเข้าออก หลังจากผิดใจกับเพื่อนบ้าน ทำให้ต้องเดินอ้อมกว่า 2 กิโลเมตร ถึงจะออกจากหมู่บ้านได้ วอนรัฐช่วยเหลือ

            วันนี้ (8 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสุวรรณา บุญคุ้ม วัย 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 7 ต.คุยม่วง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากมีปัญหากับเพื่อนบ้านตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา จนทำให้เพื่อนบ้านไม่พอใจ นำไม้ไผ่มาปิดทางไม่ให้คนในครอบครัวของนางสาวสุวรรณาเดินผ่านพื้นที่เข้าออกหมู่บ้าน ทำให้ครอบครัวนางสาวสุวรรณาจึงต้องปีนข้ามรั้วและเดินเพิ่มในระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

            ทั้งนี้ ครอบครัวของนางสาวสุวรรณา มีสมาชิกทั้งหมด 4 คนด้วยกัน ได้แก่ นางสาวสุวรรณา, มารดา, ลูกสาววัย 14 ปี และลูกชายวัย 7 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคสมองพิการ ฉะนั้นการที่ถูกปิดทางเข้าออกทำให้ลูกสาวที่ไปเรียนทุกเช้าและลูกชายที่ป่วย ต้องไปหาหมอบ่อย ๆ ได้รับความลำบากด้วย นอกจากนี้ นางสาวสุวรรณาเคยร้องเรียนต่อศาลจังหวัดพิษณุโลก เพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องดังกล่าว ปรากฏว่า นางสาวสุวรรณาต้องจ่ายค่าผ่านทางปีละ 1 พันบาท ซึ่งนางสาวสุวรรณาจ่ายล่วงหน้าไป 3 ปีแล้ว แต่ก็ไม่สามารถผ่านเส้นทางนี้ได้

            ด้านนางศรีนวล บุญคุ้ม มารดาของนางสาวสุวรรณา วัย 62 ปี เปิดเผยว่า ลูกสาวตนเคยขอร้องและขอโทษเพื่อนบ้านแล้ว ที่ผิดใจกัน เนื่องจากสงสารลูก แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ ดังนั้นจึงต้องขอให้หน่วยงานราชการช่วยเจรจาอีกทางหนึ่ง เพื่อทำให้เพื่อนบ้านเปิดทางเข้าออกให้ได้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวเด็กพิการ ร้องถูกปิดทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ต้องเดินอ้อม 2 กม. โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:54:27
TOP