x close

ดีเอสไอ จ่อเชิญ เพรียวพันธุ์ - อดุลย์ แจงปมสร้างโรงพัก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ดีเอสไอ เตรียมเรียก เพรียวพันธุ์ - อดุลย์ เข้าแจงปมสร้างโรงพัก 396 แห่ง หลังจากที่เสร็จสิ้นการชี้แจงในส่วนของ พัชรวาท - ปทีป - วิเชียร
 
          วันนี้ (11 กุมภาพันธ์) นายธานินทร์ เปรมปรีด์ รองผู้บังคับการสำนักคดีอาญาพิเศษ 2 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.30 น. พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้เชิญ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าชี้แจงในคดีการตรวจสอบการฮั้วประมูลก่อสร้างโรงพักทดแทนจำนวน 396 แห่ง เพราะเห็นว่า เป็นหัวหน้างานการจัดจ้างโครงการ ต่อมาในวันที่ 13 และ 15 กุมภาพันธ์นี้ ก็จะเชิญ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ และ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าชี้แจงตามลำดับ
 
          และเมื่อการชี้แจงของบุคคลทั้ง 3 คนเสร็จสิ้น ก็จะถึงเวลาเชิญ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าชี้แจงในลำดับต่อไป โดยที่ในวันนี้ ประเด็นการสอบถามทั้งหมด จะเกี่ยวข้องกับการกำหนดขอบเขตงานก่อสร้าง (ทีโออาร์) ที่แยกการประมูลเป็น 9 ภูมิภาค แล้วมารวมเป็นสัญญาเดียวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


พัชรวาท ส่งตัวแทนพบดีเอสไอ คดีโกงโรงพัก ยันไม่มีเอี่ยว

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ
พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ


         "พล.ต.อ.พัชรวาท" ส่งตัวแทนพบดีเอสไอ แจงสัญญาก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง ยัน ไม่มีส่วนเปลี่ยนแปลงสัญญาให้ผู้รับเหมารายเดียว

         วันนี้ (11 กุมภาพันธ์) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.ต.ภูวดล วุฑฒกนก รองผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีและการสื่อสาร เดินทางเข้าพบ นายธานินทร์ เปรมปรีด์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 2 เพื่อชี้แจงกรณีการจัดทำสัญญาการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนจำนวน 396 แห่งทั่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง พล.ต.ต.ภูวดล ในขณะนั้น ดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกองพลาธิการและสรรพาวุธ

พัชรวาท ส่งตัวแทนพบดีเอสไอ คดีโกงโรงพัก ยันไม่มีเอี่ยว

         ทั้งนี้ นายธานินทร์ เปิดเผยว่า ประเด็นที่พนักงานสอบสวนจะสอบถาม พล.ต.อ.พัชรวาท คือ การจัดทำสัญญาว่าจ้างบริษัทให้ก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน โดย พล.ต.อ.พัชรวาท เป็นผู้เสนอให้มีการประมูลราคาการก่อสร้าง แบบรายภาค ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ เพราะในเวลาต่อมา สมัย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเสนอให้ปรับเปลี่ยนการทำสัญญาก่อสร้างจากการประมูลก่อสร้างแยกรายภาค เป็นการประมูลก่อสร้างครั้งเดียว และในวันพุธ ที่ 13 กุมภาพันธ์ นี้ พนักงานสอบสวนจะเชิญ พล.ต.อ.ปทีป มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ในเวลา 09.30 น. และจะเชิญ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาให้ข้อมูลต่อไป

         จากนั้น พนักงานสอบสวนจะเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงเป็นลำดับสุดท้าย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ จ่อเชิญ เพรียวพันธุ์ - อดุลย์ แจงปมสร้างโรงพัก โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:27:23 1,735 อ่าน
TOP