x close

ศาลเลื่อนไต่สวนคดียึดทรัพย์ สุพจน์ ทรัพย์ล้อม 64 ล้านบาท


สุพจน์ ทรัพย์ล้อม  ป.ป.ช.สั่งยึดทรัพย์ รอบสาม 44 ล้านบาท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ศาลอาญา สั่งเลื่อนไต่สวนคดียึดทรัพย์ สุพจน์ ทรัพย์ล้อม จำนวน 64 ล้านบาท ออกไปเป็น 25 มีนาคม หลังทนายได้ยื่นคัดค้าน และแสดงทรัพย์สินฉบับใหม่ต่อศาล

          วันนี้ (11 กุมภาพันธ์) ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก มีการนัดไต่สวนคดียึดทรัพย์ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม จำนวน 64,998,587 บาท ให้เป็นของแผ่นดิน ฟ้องโดยอัยการสูงสุด เนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีความเห็นว่า ทรัพย์สินของนายสุพจน์ที่ได้มานั้น ไม่สามารถชี้แจงที่มาได้ จึงถือว่าเข้าข่ายมีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ

          ทว่า เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายปรีชา เปรมปราโมทย์ ผู้รับมอบอำนาจจากผู้มีชื่อเป็นเจ้าของทรัพย์สินจำนวน 6 ราย ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดนายสุพจน์ ได้ส่งบัญชีรายการแสดงทรัพย์สินฉบับใหม่ให้ศาลพิจารณา พร้อมกับยื่นคำร้องคัดค้านต่อศาลเพิ่มเติม โดยที่นายสุพจน์ไม่ได้เดินทางมาด้วย ทางด้านศาลพิเคราะห์เห็นว่า คดีนี้ยังไม่มีการประกาศให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทั้งหมดรับทราบตามที่กฎหมายกำหนดไว้ จึงได้เลื่อนการไต่สวนเป็นวันที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 13.30 น. แทน

          สำหรับความคืบหน้าคดีปล้นทรัพย์บ้านนายสุพจน์ ที่เกิดขึ้นในปี 2554 ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนสืบพยานโจทก์ของศาลอาญา มีจำเลยทั้งหมด 9 คน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลเลื่อนไต่สวนคดียึดทรัพย์ สุพจน์ ทรัพย์ล้อม 64 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:49:25
TOP