x close

กกต. คืนสิทธิ์ ประทีป วัชระโชคเกษม ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.


ประทีป วัชรโชคเกษม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศูนย์ข้อมูลนักการเมือง

          ประทีป วัชระโชคเกษม เฮ! กกต. กลาง คืนสิทธิ์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 14 ให้ หลังก่อนหน้านี้ถูก กกต.กทม. ตัดสิทธิ์ฐานไม่ไปเลือกตั้ง ส.ส. ปี 54 แต่ภายหลังตรวจสอบพบไปเลือกตั้งมาจริง

          หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (กกต. กทม.) ได้ประกาศตัดสิทธิ์การรับสมัครการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของ นายประทีป วัชรโชคเกษม หมายเลข 14 โดยระบุว่า เป็นเพราะ นายประทีป ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 และไม่ยอมแจ้งสาเหตุของการไม่ไปใช้สิทธิ์ ถือว่าขาดคุณสมบัติผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ก่อนที่ นายประทีป จะออกมาชี้แจงว่า ตนเองไปใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 มาจริง ไม่ได้นอนหลับทับสิทธิ์อย่างที่ กกต.กทม. ระบุ พร้อมกับร้องเรียนให้ กกต.กทม. พิจารณาคืนสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ให้ตนนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง ได้แถลงข่าวว่า ที่ประชุม กกต.กลาง มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้คืนสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ให้แก่ นายประทีป วัชรโชคเกษม ตามเดิม หลังจาก กกต.กทม. พบหลักฐานลายเซ็นของนายประทีปที่ต้นขั้วของบัตรเลือกตั้ง และได้ยื่นให้ที่ประชุม กกต.กลาง พิจารณา จึงทำให้เชื่อได้ว่า นายประทีป วัชรโชคเกษม ได้ไปเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 มาจริง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. คืนสิทธิ์ ประทีป วัชระโชคเกษม ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:15:25
TOP